Chuyên mục  


base64-1727246691131609288423.jpeg

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia hội nghị thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung tại Bình Định - Ảnh: LÂM THIÊN

Phát biểu tại hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung được tổ chức tại TP Quy Nhơn (Bình Định) vào sáng 25-9, bà Lê Hoàng Oanh - cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương - cho rằng các địa phương cần tận dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm của mình.

Theo bà Oanh, các địa phương trong vùng đều nổi tiếng với các sản phẩm chủ lực như: hải sản chế biến, mắm, yến, các sản phẩm từ đồ gỗ.

"Bài toán đặt ra là làm thế nào để các địa phương trong vùng tận dụng thương mại điện tử để đưa các sản phẩm thế mạnh tiêu thụ rộng rãi trong vùng cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ ra khắp cả nước và quốc tế mà vẫn không cạnh tranh lẫn nhau, vẫn liên kết, hỗ trợ nhau theo lợi thế cạnh tranh của từng địa phương", bà Oanh nói.

base64-17272468251271256755716.jpeg

Ông Nguyễn Lâm Thanh (áo hoa) - đại diện TikTok Việt Nam - chăm chú lắng nghe phát biểu, ý kiến của các đại biểu - Ảnh: LÂM THIÊN

Trong khi đó, ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam - cho rằng cụ thể như tại Bình Định đã có những thương hiệu như: Chả cá Thanh Vân, Sachi Foods...  kinh doanh thành công trên TikTok Shop.

"Khi đến với thương mại điện tử, những đơn vị này biết khai thác điểm mạnh của mình, đa dạng hóa sản phẩm, khai thác các chương trình ưu đãi của nền tảng, giá cả hàng hóa phù hợp và hình ảnh đẹp mắt nên dễ dàng chinh phục được người dùng", ông Thanh nói.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020