Chuyên mục  


Hôm 23/9, doanh nhân Triệu Thức Chi - con gái tỷ phú doanh nhân Triệu Thế Tăng - đăng tấm ảnh ngả đầu vào vai bố, tình cảm cha con gắn bó. Một nguồn tin cho hay, những năm gần đây, ông Triệu Thế Tăng đã chịu đầu hàng cô con gái và chấp nhận chuyện tình cảm đồng giới của cô, thay vì thái độ thù địch như trước.

Theo Sinchew, JW - người bạn đời đồng giới hiện tại của Triệu Thức Chi, giờ được coi như thành viên trong gia đình họ Triệu. Nữ doanh nhân cũng thoải mái đưa JW tham dự nhiều hoạt động trong nội tộc cũng như tiệc tùng bạn bè. Trước đám đông, hai người không ngần ngại bày tỏ tình cảm bằng những cái ôm, những nụ hôn yêu thương. Trong khi Triệu Thức Chi thường ăn mặc nữ tính, tóc để dài, JW mặc nam tính, tóc cắt ngắn phong cách tomboy. Dù vậy, khuôn mặt của cô thanh tú, da trắng.

JW và Triệu Thức Chi là bạn từ thời tiểu học. Mối quan hệ từng chỉ được xem là "bạn bè xã giao" chỉ trở nên khác biệt sau khi họ đều trưởng thành, trải qua nhiều mối tình tan vỡ. Khi cả hai độc thân, họ bắt đầu liên hệ với nhau nhiều hơn, tìm thấy nhiều chủ đề chung, tính cách phù hợp, cuối cùng trở thành một cặp.

Triệu Thế Tăng bên con gái (phải) và bạn đời của con. Ảnh: Weibo

Theo Sohu, quan hệ của ông Triệu Thế Tăng cùng con gái và bạn đời đồng giới của con được cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây. Hồi đầu năm, Triệu Thức Chi lần đầu tiên đưa người yêu đến nhà bố để chúc mừng năm mới. Cả ba thậm chí còn chụp một bức ảnh hiếm hoi cùng nhau.

Ít ai biết, trước khi có thái độ hòa nhã như hiện tại, ông Triệu từng "ghét cay ghét đắng" các mối quan hệ tình cảm của con gái độc nhất. Bản thân Triệu Thức Chi trước khi yêu JW, cũng từng yêu sâu đậm với một phụ nữ khác, là Sean Eav, khiến bố đẻ cô "thất điên bát đảo".

Là tài phiệt giàu có, ông Triệu luôn hy vọng con gái mình có một cuộc hôn nhân tốt đẹp, một lang quân tử tế. Điều ông không ngờ là Triệu Thức Chi thích con gái. Đáng nói là, trong khi người bố ra sức giấu kín chuyện tình cảm, cô con gái chủ động thông tin cho phóng viên, sau đó còn sang nước ngoài đăng ký kết hôn, làm đám cưới.

Trước quyết tâm làm đến cùng của con, ông Triệu Thế Tăng từng không chịu ngồi yên. Ông phản đối kịch liệt, thậm chí có một động thái mạnh tay: Bỏ ra 500 triệu HKD, sau đó là tăng số tiền lên gấp đôi, để công khai chiêu mộ con rể. Trong bài chiêu mộ trên báo, ông tuyên bố bất cứ người đàn ông nào nhận được cái gật đầu cưới của Triệu Thức Chi, ông sẽ thưởng tiền. Ông chia sẻ quan điểm ngắn gọn: "Tôi không quan tâm, không muốn biết. Hôn nhân là sự kết hợp của hai người khác giới. Nếu mọi người đều trở thành đồng tính thì loài người sẽ tuyệt chủng".

Bị bố công khai "tuyển rể" bằng hàng tỷ HKD, Triệu Thức Chi đáp trả: "Tôi không nghĩ rằng số tiền mà bố tôi đưa ra có thể thu hút được một người đàn ông mà tôi thấy hấp dẫn".

Triệu Thức Chi và Sean Eav. Ảnh: Sinchew

Cô cũng gửi đến bố mình một lá thư, trong đó có đoạn: "Là con gái của bố, con không mong gì hơn là làm bố hạnh phúc. Tuy nhiên, xét về mối quan hệ, kỳ vọng của bố về con và thực tế về con người con, là không nhất quán. Con sẽ luôn tha thứ cho bố vì cách suy nghĩ của bố, bởi vì con biết bố nghĩ rằng mình đang hành động vì lợi ích tốt nhất của con".

Triệu Thức Chi viết trong thư rằng cô hối tiếc vì bố "không hề biết tôi hạnh phúc đến thế nào với cuộc sống của mình". Cô cũng thúc giục bố cố gắng chấp nhận bạn đời nữ của mình: "Sẽ vô cùng có ý nghĩa với con nếu bố không còn quá sợ hãi cô ấy nữa và đối xử với cô ấy như một con người bình thường, đàng hoàng".

Sau đám cưới, Triệu Thức Chi ở với bạn đời Sean Eav suốt 7 năm, rồi bất ngờ tuyên bố ly hôn. Đầu năm 2018, cô công khai người yêu mới. Lần này, bố cô không còn gay gắt nữa. Trong một chia sẻ về chuyện tình cảm và ứng xử của bố, cô từng nói: "Nhiều người nói rằng tôi dũng cảm, tôi can đảm, nhưng tôi nghĩ vấn đề chỉ là bố cảm thấy thế giới quan của mình đang bị đe dọa. Ông làm điều gì đó để đảm bảo rằng con gái mình được yêu thương, mặc dù, theo cách nghĩ của ông, tình yêu đồng nghĩa với tiền bạc. Có thể không phải ai cũng đồng ý với điều đó, nhưng tôi đoán đối với ông, việc dùng tiền giúp đảm bảo rằng con gái duy nhất của mình được tôn trọng và không bị chế giễu".

Hiện ở tuổi 90, ông Triệu Thế Tăng có cái nhìn cởi mở hơn với chuyện tình cảm của các con. Đời sống tình ái của ông cũng rất phong phú, khi ông liên tục thay bạn gái "như thay áo". Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với giới truyền thông, ông tiết lộ lý do không lấy vợ vì không muốn ba đứa con, hai trai một gái, cùng các anh chị em cùng cha khác mẹ khác, rơi vào cảnh tranh giành gia sản. Ông nói về quan niệm sống: "Cuộc sống của tôi, và tôi nghĩ rằng của mỗi người sống trên thế giới này, chỉ có một mục đích duy nhất, chính là hạnh phúc".

Ông Triệu Thế Tăng là con trai thứ ba của "tứ đại gia vận tải biển" Triệu Tòng Diễn. Khi còn trẻ, ông không được cha mình coi trọng vì yêu đương lăng nhăng. Do đó, Triệu Thế Tăng bắt đầu công việc kinh doanh riêng và rất thành công. Đến cuối những năm 1980, ông đã kiếm được hàng trăm triệu USD. Giá trị tài sản ròng hiện tại của ông ước tính là khoảng ít nhất vài tỷ NDT.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020