Chuyên mục  


"Chúng tôi đang phát triển các hệ thống tác chiến điện tử giống như cách làm đối với phương tiện bay không người lái (drone), đó là mở rộng sản xuất trong nước", Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine Mykhailo Fedorov ngày 24/6 cho biết.

Theo ông Fedorov, Ukraine đang xác định nhu cầu, khả năng và thách thức về mặt sản xuất, tạo điều kiện cho các công ty tư nhân tham gia chế tạo hệ thống tác chiến điện tử, đồng thời khẳng định điều này đã mang lại kết quả.

"Chúng tôi cần các hệ thống tác chiến điện tử để thực hiện nhiệm vụ chiến lược, đồng thời có nhu cầu rất lớn đối với thiết bị tầm gần", ông Fedorov cho biết. "Nói cách khác, mỗi chiến hào đều cần tổ hợp tác chiến điện tử".

Kỹ thuật viên Ukraine ngồi cạnh hệ thống tác chiến điện tử cỡ nhỏ. Ảnh: BQP Ukraine

Ukraine đã mua khoảng 2.000 tổ hợp tác chiến điện tử tầm gần vào đầu năm nay. Các hệ thống này được đánh giá rất hữu ích để đối phó drone, đặc biệt là những phương tiện cỡ nhỏ chuyên làm nhiệm vụ trinh sát và tấn công đang phổ biến trên chiến trường.

Các tổ hợp tác chiến điện tử có thể can thiệp vào hệ thống liên lạc của đối phương, làm chệch hướng vũ khí dẫn đường, gây gián đoạn liên kết giữa thiết bị mặt đất và vệ tinh hoặc giữa drone với người điều khiển.

Cả Nga và Ukraine đều sử dụng drone góc nhìn thứ nhất (FPV) với giá rẻ để tấn công công sự, chiến hào và trang thiết bị quân sự của đối phương. Theo Fedorov, các bên phát triển liên tục phải chỉnh sửa drone để phù hợp với điều kiện tác chiến điện tử trên thực địa và tìm cách vận hành loại phương tiện này sao cho hiệu quả hơn.

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Nguyễn Tiến (Theo BI, Reuters, AFP)

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020