Chuyên mục  


thue-dat-pq-1727358963948443223397.jpg

Cơ quan thuế đang đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ thuế đất cho người dân - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Hé lộ về số hồ sơ thuế nhà đất còn tồn tại TP.HCM

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online cuối ngày hôm nay, 26-9, ông Nguyễn Tiến Dũng, phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết như trên. Cũng theo ông Dũng, sau khi hồ sơ thuế thông, số lượng hồ sơ thuế đất mới được nộp vào tăng rất nhanh.

Mỗi ngày phát sinh mới vài trăm bộ hồ sơ. Riêng ngày hôm nay 26-9 phát sinh 500 bộ hồ sơ mới.

Tuy nhiên, cơ quan thuế đã đẩy nhanh tiến độ xử lý hết mức có thể. Do vậy đến nay chỉ còn tồn 9.150 hồ sơ, tính cả số hồ sơ thuế đất mới lẫn cũ còn tồn.

"Như trong ngày hôm nay, 26-9, cơ quan thuế đã xử lý được 2.700 bộ hồ sơ và sẽ làm cả cuối tuần để giải quyết nhanh nhất số hồ sơ còn tồn", ông Dũng khẳng định.

Chi cục trưởng chi cục thuế chịu trách nhiệm xử lý hồ sơ đất đai

Trước đó, ngay sau khi UBND TP.HCM có văn bản 5635 cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới, Cục Thuế TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu chi cục trưởng các chi cục thuế phải ưu tiên, tập trung nguồn lực để giải quyết sớm nhất các hồ sơ đất đai tiếp nhận từ ngày 1-8, làm việc cả các ngày thứ bảy, chủ nhật...

Đồng thời các chi cục thuế phải báo cáo tiến độ xử lý hằng ngày về phòng quản lý đất để phòng này tổng hợp báo cáo lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM. Những đơn vị, cá nhân thực hiện tốt sẽ được động viên, khen thưởng kịp thời.

Đáng lưu ý, Cục Thuế TP.HCM yêu cầu chi cục trưởng chi cục thuế trên địa bàn chịu trách nhiệm tổ chức xử lý hồ sơ đất đai, không để phát sinh phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020