Chuyên mục  


Eriksen đá chính trận thứ tư liên tiếp trong hai tuần, và anh tỏa sáng với cú sút căng mở tỷ số ở phút 35. Nhưng cũng chính tiền vệ 32 tuổi để mất bóng nguy hiểm phút 68 giúp tiền đạo Sam Lammers ấn định tỷ số hòa cho đội khách. Tình huống khiến Man Utd không thắng trận thứ hai liên tiếp.

Bruno Fernandes (áo đỏ) tiếc nuối sau kih bỏ lỡ cơ hội trong hiệp hai trận Man Utd hòa Twente tại lượt đầu Europa League 2024-2025 trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh, tối 25/9/2024. Ảnh: Reuters

Twente đang đứng vị trí 125 thế giới, sau cả Al Nassr của Cristiano Ronaldo, theo chỉ số sức mạnh Opta. HLV Erik ten Hag cũng là người Twente và chơi cho CLB này trong ba giai đoạn cầu thủ. Trước trận, ông nói bản thân không thấy vui khi phải làm tổn thương đội bóng yêu thích. Quả thực, đội khách đã không bị tổn thương.

Twente chỉ chịu khuất phục từ tình huống khó đỡ, khi bóng lập bập trong cấm địa và Eriksen lao tới sút một chạm từ cự ly 15 m về góc cao mở tỷ số Thủ môn Lars Unnerstall cao 1,98 m và nặng 103 kg, nhưng không có cơ hội nào cản phá.

Nhưng ngoài bàn thua này, Unnerstall thể hiện tốt với bốn pha cứu thua. Trong đó hai tình huống đáng chú ý nhất lại là những cú phá bóng về của cầu thủ Twente, suýt thành phản lưới nhà. Nhưng cả hai lần Unnerstall đều đổ người nhanh và đẩy bóng ra.

Ở tuyến dưới, Man Utd rõ ràng đã cải thiện cho với mùa trước, khi chưa đội nào dứt điểm đến 15 lần về phía "Quỷ Đỏ" qua tám trận mùa này. Tuy nhiên, sai lầm cá nhân khi có bóng khiến chủ nhà phải trả giá. Trong hiệp một, từ pha đánh gót lỗi của Diogo Dalot, Lammers lao xuống đệm chéo góc chệch cột trong gang tấc. Dù vậy, đoàn quân Ten Hag không rút ra được bài học ở hiệp hai.

Bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 của Lammers (số 10). Ảnh: AP

Chính Lammers cướp bóng từ Eriksen phút 68 và lần này tiền đạo cao 1,91 m đã không bỏ lỡ thời cơ. Anh thoát xuống bên phải cấm địa, sút căng về góc gần khi thủ môn Andre Onana không khép góc. Hàng nghìn khán giả Twente trên sân Old Trafford nhảy lên mừng vì bàn gỡ giống như món quà của Eriksen.

Thời gian còn lại khá nhiều, nhưng chủ nhà vẫn không thể ghi bàn. Sự bất lực của Man Utd được thể hiện ở phút cuối, khi họ được đá phạt từ cự ly khoảng 30 m nhưng đội trưởng Bruno Fernandes lại sút thẳng, đưa bóng bay quá nhẹ và cũng không hiểm.

Ngay sau mãn cuộc, máy quay chiếu đến Ten Hag nhưng ông không để lộ cảm xúc, chỉ vào sân và có lúc khen ngợi cầu thủ đội khách. Khi hơn nửa khán giả Old Trafford đã ra về, CĐV Twente vẫn nán lại, nhảy đồng điệu để tri ân đội nhà.

Trận hòa này không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội đi tiếp của Man Utd ở Europa League, nhưng họ không có bước chạy đà tốt cho đại chiến với Tottenham ở Ngoại hạng Anh chủ nhật 29/9.

Xuân Bình

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020