Chuyên mục  


base64-17267412865692074732126.jpeg

Đường Nguyễn Thị Tư dẫn vào BOT Phú Hữu đọng nước dù trời không mưa - Ảnh: CHÂU TUẤN

Chiều 19-9, tại cuộc họp báo kinh tế và xã hội TP.HCM, ông Bùi Hòa An - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết đã kiểm tra và nhận thấy còn một số bất cập trong việc thu phí ở BOT Phú Hữu.

Cụ thể, tuyến đường Nguyễn Thị Tư (đoạn từ đường Nguyễn Duy Trinh đến đường Đặng Thanh Hiếu, TP Thủ Đức) có nhiều vị trí đọng nước, mặt đường tại một số vị trí bị hư hỏng, phần đường dành cho xe máy bánh bị lấp bùn đất.

Đồng thời hệ thống vạch sơn phân làn trên đường mờ, thiếu… không đảm bảo khả năng khai thác, mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Tình trạng các loại xe ô tô tải, container dừng đỗ chiếm dụng mặt đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu theo cả hai hướng đi (mặc dù đã có biển cấm dừng xe và đỗ xe) thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, lực lượng chức năng không xử lý triệt để.

Về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có công văn đề nghị Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên (chủ đầu tư dự án) nhanh chóng sửa chữa, khắc phục những bất cập.

base64-1726741286586679753990.jpeg

Ông Bùi Hòa An - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - thông tin tại họp báo chiều - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải đề nghị Công an TP Thủ Đức xử lý nghiêm tình trạng dừng đỗ xe không đúng quy định trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu.

Còn việc các doanh nghiệp, người dân chưa đồng tình về mức giá, trường hợp miễn giảm…, đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết những ngày đầu tiên hoạt động BOT Phú Hữu cũng khó tránh khỏi sự chưa đồng thuận. Cũng có thể các trường hợp thu phí chưa thật sự chuẩn.

"Sở đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi sát sao, ghi nhận những thắc mắc người dân trong 10 ngày đầu.

Sau đó tổng hợp lại, báo cáo đầy đủ với UBND TP.HCM có biện pháp điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới. Về mức giá thu phí của BOT Phú Hữu, hiện nay đang dựa theo các thông tư và quyết định đã ban hành của UBND TP.HCM", ông An nói.

Dự án đường BOT Phú Hữu có mức đầu tư 461 tỉ đồng

Dự án đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu được TP.HCM ký hợp đồng với nhà đầu tư làm theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) vào năm 2012.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 461 tỉ đồng, với quy mô xây tuyến đường dài khoảng 2,6km, rộng 30m. Sau 12 năm xây dựng, đến nay nhà đầu tư mới hoàn thành dự án và được cho phép tổ chức thu phí để hoàn vốn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020