Chuyên mục  


"Đây là vinh dự trong đời tôi khi được mọi người trao cho đề cử ứng viên phó tổng thống Mỹ", Thống đốc Minnesota Tim Walz phát biểu tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Chicago ngày 21/8.

Ông Walz gửi lời cảm ơn Phó tổng thống Kamala Harris đã mời ông liên danh tranh cử và cảm ơn Tổng thống Joe Biden vì "4 năm lãnh đạo quyết liệt, mang tính lịch sử".

Thống đốc Minnesota Tim Walz phát biểu tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Chicago ngày 21/8. Ảnh: AP

Thống đốc Minnesota kể lại thời thơ ấu lớn lên tại Butte, bang Nebraska, nơi ông mô tả là "thị trấn chỉ có 400 người" và cũng là nơi ông từng là giáo viên dạy bóng bầu dục trong trường trung học.

Walz nói ông đã trưởng thành bằng việc học cách quan tâm, chăm sóc những người hàng xóm ở Butte. Chính điều này đã truyền cho ông "trách nhiệm đóng góp cho xã hội".

Thống đốc Minnesota cũng nhắc lại hành trình gia nhập Lực lượng Vệ binh Quốc gia vào hai ngày sau sinh nhật lần thứ 17. "Tôi tự hào khi khoác lên bộ quân phục của đất nước chúng ta trong 24 năm", ông nói.

Về gia đình mình, ông Walz kể lại hai vợ chồng đã đương đầu với chứng hiếm muộn và đó là lý do hai người đặt tên con gái đầu lòng là "Hope" (hy vọng). "Gwen và các con Hope, Gus, cả nhà là toàn bộ thế giới của bố. Bố yêu cả gia đình mình", ông Walz nói, nhắc tới vợ và hai con.

Thống đốc Walz, 60 tuổi, không phải là chính trị gia nổi bật cho tới khi được bà Harris chọn làm phó tướng. Ông Walz có xuất thân rất khiêm tốn và cuộc sống bình thường, không sở hữu nhà, sống dựa vào lương.

Thống đốc Minnesota Tim Walz cùng vợ và các con tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Chicago ngày 21/8. Ảnh: AP

Walz cũng dành nhiều thời lượng bài phát biểu để ca ngợi bà Harris. "Bà ấy đã đảm nhiệm những vị trí công tố viên, tổng chưởng lý, thượng nghị sĩ và sau đó là phó tổng thống của chúng ta, bà ấy luôn chiến đấu vì người dân Mỹ", ông nói.

"Bất kể bạn là ai, Kamala Harris cũng sẽ đứng lên và đấu tranh cho quyền tự do của bạn, bởi đó là điều chúng ta mong muốn cho chính mình và cho những người hàng xóm của mình", Walz nhấn mạnh.

Bà Harris sẽ có bài phát biểu trong ngày cuối đại hội đảng Dân chủ vào tối 22/8 (sáng 23/8 giờ Hà Nội).

Ngọc Ánh (Theo CNN/AFP/Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020