Chuyên mục  


gfgfgf-1726149342350828271490.jpg

Kiểm tra cây xăng có sai số đo trên trụ bơm ở Long An - Ảnh: QLTTLA

Ngày 12-9, thông tin từ Cục Quản lý thị trường Long An cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, xử lý một cửa hàng xăng dầu ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An về việc sai số của phương tiện đo sử dụng để bán xăng dầu vượt nhiều lần so với quy định cho phép.

Cụ thể, khi Đội quản lý thị trường số 6 phối hợp với các sở, ngành liên quan để kiểm tra cây xăng này thì phát hiện trụ bơm xăng RON 95-III có sai số phép đo hiển thị trên trụ bơm là +4,5%. Còn trụ bơm dầu DO 0,05S II có sai số lên đến +6,5%.

Cả hai trụ bơm này đều còn trong thời hạn đã được kiểm định. Trong khi đó theo quy định trong các văn bản kỹ thuật đo lường Việt Nam hiện nay, thì sai số lớn nhất cho phép là ±0,5%.

Thông tư của Bộ Khoa học và Công nghệ cũng quy định sai số kết quả đo lường xăng dầu không được vượt quá 0,75% giới hạn dương của sai số cho phép trên phương tiện đo sử dụng để bán xăng dầu.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Long An cũng vừa ban hành quyết định xử phạt hơn 626 triệu đồng đối với một cây xăng trên đường tỉnh 824, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa vì vi phạm về chất lượng hàng hóa.

Cụ thể, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Long An khi kiểm tra, lấy mẫu xăng RON 95-III tại cây xăng này gửi giám định kiểm tra chất lượng thì phát hiện trị số octan trong xăng chỉ đạt 94,4%. Trong khi quy định thấp nhất phải là 95%.

Cục Quản lý thị trường Long An cũng cho biết thêm từ đầu năm 2024 đơn vị đã xử lý 7 cửa hàng xăng dầu vi phạm quy định. Xử phạt tổng số tiền hơn 748 triệu đồng. Các cây xăng này chủ yếu vi phạm về giá bán, biển hiệu, điều kiện, đăng ký thời gian bán hàng và vi phạm về chất lượng xăng dầu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020