Chuyên mục  


"Hai con ngựa không may lâm tình trạng nguy kịch và đang thoi thóp, chúng tôi đang theo dõi sát sao. Ba con còn lại vẫn ổn", Bộ trưởng Quốc phòng Anh James Cartlidge thông báo ngày 25/5.

Một ngày trước, 5 con ngựa thuộc Đội kỵ binh Hoàng gia Anh tháo chạy khi đang tập luyện chuẩn bị lễ diễu binh sắp tới gần Cung điện Buckingham ở London. Đàn ngựa dường như bị hoảng sợ vì tiếng ồn từ công trường đang thi công lân cận nên bỏ chạy.

ngua-ky-binh-xong-chuong-gay-nao-loan-london-1714011017.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EYyaO825YWGgEa2wfilCjQ
Ngựa kỵ binh xổng chuồng gây náo loạn London

Ngựa kỵ binh chạy trên đường phố London, Anh, hôm 24/4. Video: AP

Đàn ngựa phi nước đại qua các tuyến đường trung tâm London, đâm vào các phương tiện, khiến nhiều người đi đường kinh ngạc.

Một con ngựa trắng tên Vida hoảng loạn chạy trên đường với phần mặt và chân đẫm máu. Quân đội Anh chưa xác nhận Vida có nằm trong hai con ngựa bị thương nặng hay không.

Ba con ngựa đã ổn định dự kiến quay lại làm nhiệm vụ trong đội kỵ binh. Hai con nguy kịch không bị gãy xương, một trong hai đã được chuyển đến bệnh viện ngựa để chăm sóc chuyên sâu.

Hai trên 5 con ngựa kỵ binh chạy trên đường phố London, Anh, hôm 24/4. Ảnh: AP

Đội kỵ binh Hoàng gia Anh huấn luyện khoảng 150 con ngựa mỗi sáng trong công viên và trên đường phố để duy trì thể lực cũng như làm quen với tiếng ồn, môi trường xung quanh, nên sự cố ngựa bỏ chạy rất hiếm xảy ra.

Một ngày sau sự cố, đội tiếp tục huấn luyện hơn 150 con ngựa, chứng minh mức độ sẵn sàng cho các sự kiện, chuyến thăm sắp tới.

Đức Trung (Theo AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020