Chuyên mục  


"Các mảnh vỡ của chiếc trực thăng mất tích trước đó đã được phát hiện từ trên không. Những mảnh vỡ này nằm ở địa hình có độ cao 900 m, gần địa điểm liên lạc cuối cùng", văn phòng báo chí Bộ Tình huống Khẩn cấp Nga ngày 1/9 nói với hãng thông tấn TASS.

Trực thăng Mi-8 của Nga tham gia diễn tập Vostok-2022 tại thao trường Sergeevsky tháng 9/2022. Ảnh: BQP Nga

"Thi thể của 17 người đã được tìm thấy. Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp diễn", Bộ cho biết thêm. Hiện có 9 nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường.

Chiếc trực thăng Mi-8 thuộc hãng hàng không Vityaz-Aero đang bay từ núi lửa Vachkazhets đến làng Nikolaevka, huyện Yelizovsky, tỉnh Kamchatka, vùng viễn đông Nga thì xảy ra tai nạn. Trên khoang có 22 người, gồm 19 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn.

Truyền thông Nga đưa tin chiếc Mi-8 khởi hành lúc 16h10 ngày 31/8, mất liên lạc và biến mất khỏi màn hình radar sau đó 5 phút.

nga-tim-thay-truc-thang-mat-tich-o-vung-vien-dong-1725188660.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MJLG9R8rnDq_ighPcSRERg
Nga tìm thấy trực thăng mất tích ở vùng viễn đông

Mảnh vỡ trực thăng tại hiện trường vụ tai nạn. Video: X/Geopolitics Insights

Theo cơ quan phản ứng tình trạng khẩn cấp, vụ tai nạn được cho là do lỗi của phi công. Chiếc trực thăng có thể đã đâm vào núi trong điều kiện tầm nhìn kém.

Núi Vachkazhets thuộc dãy núi cùng tên, có độ cao 1.556 m, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên bán đảo Kamchatka. Núi Vachkazhets được đưa vào danh sách các khu vực thiên nhiên được bảo vệ có tầm quan trọng cấp tỉnh và địa phương ở vùng Kamchatka của Nga.

Mi-8 được Liên Xô phát triển từ những năm 1960, là một trong những mẫu trực thăng được sản xuất nhiều nhất thế giới với hơn 17.000 chiếc đã xuất xưởng. Mi-8 có nhiều biến thể phục vụ vận tải hàng không dân sự và hoạt động quân sự.

Vị trí núi lửa Vachkazhets (đánh dấu đỏ). Đồ họa: Google

Vũ Hoàng (Theo TASS)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020