Chuyên mục  


Trong bài đăng trên mạng xã hội Truth Social hôm 31/8, cựu tổng thống Trump cho biết người trưởng thành "sẽ được phép sử dụng một lượng cần sa nhất định" với tu chính án thứ ba của Florida, "bất kể mọi người có thích nó hay không".

Cựu tổng thống thêm rằng sử dụng cần sa không nên bị coi là tội phạm ở Florida trong khi "việc này là hợp pháp ở rất nhiều bang khác".

"Chúng ta không cần phải hủy hoại cuộc sống của một số người và lãng phí tiền thuế của người nộp thuế bằng việc bắt những người mang lượng nhỏ cần sa cho mục đích sử dụng cá nhân".

Cựu tổng thống Donald Trump tại cuộc mít tinh ở Glendale, bang Arizona, ngày 23/8. Ảnh: AP

Đề xuất tu chính án số 3 của Florida sẽ được đem ra bỏ phiếu vào tháng 11. Theo đó, người lớn trên 21 tuổi được mua và sử dụng cần sa hợp pháp mà không cần thẻ y tế. Một người không được phép sở hữu quá 85 g cần sa cho mục đích sử dụng cá nhân. Việc tự ý trồng cần sa vẫn bị coi là bất hợp pháp. Ông Trump, với tư cách cư dân Florida, có thể tham gia bỏ phiếu.

Quan điểm của Trump trái ngược với Thống đốc Florida Ron DeSantis. "Đây là chính sách tồi", ông viết trên mạng xã hội X tuần qua. DeSantis cho biết ông phản đối vì mùi của cần sa và nói rằng nếu nó được thông qua, người ta có thể "mang 20 điếu cần sa tới trường tiểu học".

Trong bài đăng trên mạng xã hội, Trump kêu gọi các nhà lập pháp bang Florida đưa ra quy định cấm sử dụng cần sa ở nơi công cộng "để chúng ta không ngửi thấy mùi cần sa ở bất kỳ đâu chúng ta đến".

Nhưng những người ủng hộ hợp pháp hóa cần sa cho rằng các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đang phóng đại vấn đề mùi.

Những năm gần đây, 24 bang cùng Washington DC đã hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa giải trí và 14 bang khác chấp thuận sử dụng cần sa vì mục đích y tế, theo Trung tâm nghiên cứu Pew.

Đề xuất tu chính án của Florida cần 60% phiếu ủng hộ để có thể được thông qua. Các cuộc thăm dò ý kiến công chúng cho thấy phần lớn cử tri Florida ủng hộ biện pháp này.

Các cử tri ở Nam Dakota và Bắc Dakota cũng sẽ bỏ phiếu về đề xuất hợp pháp hóa cần sa giải trí trong cuộc bầu cử tháng 11.

Vũ Hoàng (Theo Guardian)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020