Chuyên mục  


Sự việc xảy ra hôm 9/9 trong cuộc diễn tập của đơn vị lính dù thuộc Trung đoàn Trinh sát số 2 quân đội Ba Lan ở tỉnh Malopolskie, miền nam nước này. Gió đột ngột đổi hướng khiến ít nhất 12 binh sĩ rơi chệch vài trăm mét về phía tây bắc so với điểm hạ cánh dự kiến và đáp xuống làng Chechlo gần đó.

Video đăng trên mạng xã hội cho thấy các lính dù Ba Lan hạ độ cao phía trên làng Chechlo. Một người rơi về phía đường dây điện, nhưng kịp lượn tránh trong những giây cuối và tiếp đất gần đó. Chiếc dù mắc vào dây điện rồi rơi xuống đất, chưa rõ vì gió thổi hay được quân nhân Ba Lan kéo xuống.

linh-ba-lan-vuong-du-vao-day-dien-khi-ha-canh-1725953577.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_yg1TpTxZIgIkBjp0Yjbgw
Lính Ba Lan vướng dù vào dây điện khi hạ cánh

Lính dù Ba Lan mắc dù trên đường dây điện khi hạ cánh hôm 9/9. Video: Facebook/Spotted Chechło

Các binh sĩ còn lại tiếp đất ở khu vực trong và xung quanh làng, một người làm hỏng mái nhà dân. Không có ai bị thương nặng trong sự việc, chỉ một quân nhân gặp thương tích ở đùi và được đưa đến cơ sở y tế điều trị.

Giới chức Ba Lan khẳng định "không xảy ra điều gì tồi tệ", thêm rằng đây chỉ là sự cố riêng lẻ và Warsaw sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để tránh tái diễn điều này. Ủy ban Điều tra Sự cố Hàng không Ba Lan và quân đội nước này đã mở cuộc điều tra.

Chưa rõ đợt diễn tập của Trung đoàn Trinh sát số 2 có nằm trong khuôn khổ diễn tập Swift Response đang diễn ra của NATO hay không. Đây được mô tả là "cuộc diễn tập đổ bộ đường không lớn nhất kể từ Thế chiến II", trong đó các nước thành viên rèn luyện khả năng "đưa hàng trăm binh sĩ luồn vào sau phòng tuyến của đối phương".

Phạm Giang (Theo RT, RMF24, BNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020