Chuyên mục  


"Trinh sát Nga phát hiện sở chỉ huy của một trong các đơn vị Ukraine ở khu dân cư Grushevka thuộc tỉnh Kharkov. Chúng tôi quyết định sử dụng bom FAB lắp Mô-đun Dẫn đường và Cánh nâng Hợp nhất (UMPK) để tập kích mục tiêu này vào thời điểm quân nhân Ukraine tập trung đông nhất", Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 9/9.

nga-nem-bom-dan-duong-vao-so-chi-huy-ukraine-o-kharkov-1725938588.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=g66rMlwV5s5r3aGUm7IRHw
Nga ném bom dẫn đường vào 'sở chỉ huy Ukraine ở Kharkov'

Bom dẫn đường Nga tập kích mục tiêu Ukraine tại Kharkov trong video công bố ngày 9/9. Video: BQP Nga

Video từ máy bay không người lái (UAV) trinh sát cho thấy vụ nổ và cột khói lớn khi quả bom đánh trúng trúng mục tiêu, san phẳng một khu nhà. Nhiều phương tiện cơ giới và binh sĩ Ukraine cũng xuất hiện tại địa điểm này sau vụ tập kích, nhiều khả năng là để sơ tán người bị thương.

"Đòn đánh chính xác của bom FAB khiến 80 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 8 khí tài quân sự bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho hay, nhưng không tiết lộ kích thước bom FAB được sử dụng.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Nga đã lắp tổ hợp UMPK cho nhiều loại bom thông thường FAB có khối lượng 250-3000 kg, biến chúng thành bom lượn dẫn đường có tầm bay và độ chính xác vượt xa nguyên bản.

Vị trí khu dân cư Grushevka, tỉnh Kharkov. Đồ họa: RYV

Nguyễn Tiến (Theo RIA Novosti)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020