Chuyên mục  


Còi báo động không kích vang lên ở Tel Aviv và khắp miền trung Israel ngay trước khi tên lửa rơi xuống vào khoảng 6h35 hôm nay, khiến nhiều người dân tháo chạy tìm nơi trú ẩn.

"Sau khi còi báo động vang lên, tên lửa được xác định bay tới từ hướng đông và rơi xuống khu vực không có người ở miền trung đất nước. Chúng tôi chưa ghi nhận thương vong nào", quân đội Israel cho hay, thêm rằng quả đạn được phóng từ lãnh thổ Yemen.

Nhiều tiếng nổ lớn cũng vang lên trong khu vực, giới chức Israel nói rằng đó là âm thanh từ các tên lửa phòng không đang rời bệ phóng. Những chỉ dẫn phòng vệ dành cho người dân Israel vẫn không thay đổi.

Khói bốc lên tại nơi tên lửa lao xuống ở miền trung Israel ngày 15/9. Ảnh: Reuters

Một nhân chứng nhìn thấy khói bốc lên cuồn cuộn từ cánh đồng hoang ở miền trung Israel, nhưng không rõ đám cháy bắt nguồn từ tên lửa lao xuống hay mảnh vỡ của các quả đạn đánh chặn của Israel.

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ phóng tên lửa.

Hồi tháng 7, lực lượng Houthi ở Yemen đã phóng máy bay không người lái (UAV) tầm xa vào Tel Aviv, khiến một người thiệt mạng và 4 người bị thương. Israel đáp trả bằng cuộc không kích lớn, nhắm vào các mục tiêu gần cảng Hodeidah ở Yemen, khiến ít nhất ba người thiệt mạng và 87 người bị thương.

Quân đội Israel cũng thông báo có khoảng 40 quả đạn bắn về phía nước này từ lãnh thổ Lebanon ngày 15/9, tất cả đã bị đánh chặn hoặc rơi xuống khu vực không có người.

Từ khi chiến sự ở Dải Gaza bùng phát tháng 10/2023, lực lượng Houthi đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào Israel để thể hiện đoàn kết với người Palestine. Nhóm Hezbollah ở Lebanon cũng giao tranh với Israel gần như hàng ngày nhằm thể hiện ủng hộ đồng minh Hamas.

Vị trí Yemen và Israel. Đồ họa: AFP

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020