Chuyên mục  


hoa-lan-3-172516901010763206451.jpg

Hàng nghìn nghệ nhân và du khách tham gia hội thi hoa lan mở rộng toàn quốc diễn ra tại TP Cần Thơ ngày 1-9 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngày 1-9, Hội sinh vật cảnh TP Cần Thơ phối hợp Liên hiệp Hội khoa học kỹ thuật TP Cần Thơ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ khai mạc hội thi và triển lãm hoa lan mở rộng toàn quốc lần thứ 9 năm 2024.

Đây là một trong những hoạt động do thành phố tổ chức nhân dịp Lễ Quốc khánh 2-9. Điểm mới và đặc biệt nhất của hội thi năm nay là ban tổ chức trao ba chiếc xe máy cho các nghệ nhân đoạt giải, gồm chiếc xe hiệu SH Mode cho giải vàng thể loại lan denro chớp vàng đỏ, chiếc xe hiệu Vision cho nghệ nhân đoạt giải bạc thể loại lan denro chớp vàng đỏ và một chiếc xe hiệu Wave cho giải đồng cũng thuộc loại lan denro chớp vàng đỏ.

Theo ban tổ chức, đây là những giải thưởng do các nhà hảo tâm tài trợ, bên cạnh các giải thưởng bằng hiện kim khác như những lần tổ chức trong các năm trước đây.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày đã có hàng nghìn nghệ nhân và du khách khắp cả nước đến tham gia hội thi lan. Có rất nhiều loại lan tham gia hội như lan denro chớp, lan catteya, lan rừng tổng hợp…

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hè, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết lan là loài hoa được mệnh danh là "nữ hoàng của các loài hoa" nhiệt đới, không những mang lại giá trị thu nhập cao mà còn gia tăng giá trị tinh thần từ những thú vui tao nhã, thanh tịnh, gia tăng giá trị cảnh quan, phù hợp với phát triển du lịch sinh thái, đồng thời tạo thêm ngành nghề mới, thu hẹp dần khoảng cách thu nhập từ nông nghiệp với các ngành nghề khác.

hoa-lan-2-1725169062402139526419.jpg

Điểm nổi bật nhất của hội thi hoa lan năm nay ở TP Cần Thơ là có ba giải thưởng là ba chiếc xe máy - Ảnh: CHÍ QUỐC

Theo ông Hè, sự kiện hội thi hoa lan nêu trên là sự kiện đặc biệt để người dân Cần Thơ nói riêng, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung có dịp thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật có giá trị thẩm mỹ độc đáo. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nhà vườn trồng hoa lan giới thiệu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về nghệ thuật nhân giống, trồng, chăm sóc hoa lan, cùng chung tay góp phần đưa phong trao sản xuất hoa lan trên địa bàn TP Cần Thơ và cả nước phát triển mạnh và bền vững.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020