Chuyên mục  


CNN dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên hôm nay cho biết Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang đề nghị lấy lời khai của cựu tổng thống Donald Trump về vụ ám sát hụt tại bang Pennsylvania ngày 13/7, nhằm thu thập thêm thông tin về sự việc và xác định mức độ thương tích cụ thể của ông.

Quan chức giấu tên thêm rằng đây là một phần trong quy trình điều tra thông thường vì ông Trump là người bị hại trong sự việc.

Cựu tổng thống Trump tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa ở bang Wisconsin hôm 15/7. Ảnh: AFP

FBI cũng thông báo đang tiếp tục khám nghiệm mảnh đạn và bằng chứng tại hiện trường, nhằm xác định cựu tổng thống Mỹ bị thương do đạn bắn trực tiếp hay trúng mảnh vỡ hoặc vật thể nào khác.

Trong cuộc điều trần trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ hôm 24/7, giám đốc FBI Christopher Wray cũng nói rằng "còn một số câu hỏi" về vật thể làm ông Trump bị thương ở tai phải.

Điều này khiến FBI hứng chịu nhiều phản đối, buộc họ lên tiếng khẳng định các nhà điều tra luôn coi vụ nổ súng nhằm vào cựu tổng thống Mỹ là âm mưu ám sát bất thành.

Cựu tổng thống Donald Trump bị thương ở tai phải khi nghi phạm Thomas Matthew Crooks bắn 8 phát đạn về nơi ông phát biểu trước đám đông ủng hộ ở Butler, bang Pennsylvania, ngày 13/7. Crooks bị bắn hạ trong vòng chưa đầy 30 giây sau khi nổ súng. Một khán giả thiệt mạng và hai người khác bị thương trong sự việc.

Giám đốc Wray nói với Ủy ban Tư pháp Hạ viện rằng các nhà điều tra hiện chưa xác định được động cơ của vụ nổ súng, nhưng khẳng định FBI "đang điều tra kỹ lưỡng vì đây là một trong những vấn đề trọng tâm". Cơ quan này cho biết đến nay chưa có bằng chứng nào cho thấy Crooks có đồng phạm.

Vũ Anh (Theo CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020