Chuyên mục  


Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 25/7 cho biết chương trình này yêu cầu nhà đầu tư ngoại quốc thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp "visa vàng" 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD vào nước này.

Những người không muốn mở công ty nhưng vẫn muốn được cấp thị thực dài hạn ở Indonesia có thể bỏ ra 350-700 nghìn USD mua trái phiếu chính phủ Indonesia, cổ phiếu công ty đại chúng hoặc ký quỹ.

Một quận ở Jakatar vào giờ cao điểm ngày 5/6. Ảnh: AFP

Đối với nhà đầu tư là doanh nghiệp, họ cần bỏ vốn 25 triệu USD để được cấp thị thực 5 năm cho giám đốc và người được ủy quyền, hoặc 50 triệu USD để được cấp thị thực 10 năm. Nếu đầu tư vào thủ đô mới đang xây dựng ở Borneo, nhà đầu tư cần số vốn là 5 triệu USD cho visa 5 năm và 10 triệu USD cho visa 10 năm.

Một số quốc gia trên thế giới đang áp dụng chương trình thị thực tương tự, nhưng một số nước như Canada, Anh và Singapore đã xóa bỏ chương trình này vì cho rằng nó không tạo ra được việc làm và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, Tổng thống Widodo cho rằng chương trình thị thực vàng sẽ giúp công dân nước ngoài đầu tư và đóng góp cho Indonesia thuận lợi hơn.

Silmy Karim, giám đốc cơ quan nhập cư, cho hay Indonesia đã cấp thị thực vàng cho gần 300 người nộp đơn kể từ khi bắt đầu chương trình thí điểm năm ngoái và đã thu hút 123 triệu USD vốn.

Theo ông Karim, giới chức Indonesia đang thảo luận quy định đặc biệt cho người nước ngoài gốc Indonesia theo mô hình Công dân Hải ngoại của Ấn Độ (OCI). Mô hình này cho phép người nước ngoài gốc Ấn tới thăm nom, làm việc và sống ở Ấn Độ vô thời hạn. Quy định này có thể ban hành vào tháng 10 ở Indonesia.

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020