Chuyên mục  


base64-17219623754651757607713.jpeg

TAND TP.HCM buộc Sunshine phải trả cho Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình số tiền còn nợ gần 158 tỉ đồng liên quan đến các hợp đồng xây dựng công trình tại TP.HCM - Ảnh: NGỌC HIỂN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 26-7, Chi cục Thi hành án dân sự quận 1 (TP.HCM) cho biết Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) chi nhánh Phú Nhuận đã chuyển xong hơn 158 tỉ đồng trong tài khoản của Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine Sài Gòn (gọi tắt là Sunshine), theo quyết định của Chi cục Thi hành án dân sự quận 1.

Đồng thời, Chi cục Thi hành án dân sự quận 1 cũng đã nhận được số tiền này thông qua tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước quận 1.

Trả lời Tuổi Trẻ Online về vụ việc, đại diện Ngân hàng SHB cho hay sau khi nhận được văn bản của Chi cục Thi hành án dân sự quận 1, ngân hàng đã phong tỏa tài khoản của Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine Sài Gòn theo quy định. Tuy nhiên, ngân hàng cũng đồng thời tiếp nhận văn bản khiếu nại của Sunshine liên quan đến việc thi hành án.

Nhằm tháo gỡ các vướng mắc và đảm bảo quyền lợi chính đáng của các bên, Chi cục Thi hành án dân sự quận 1, ngân hàng, khách hàng và bên liên quan đã lên kế hoạch họp, thống nhất phương án vào sáng 25-7.

"Sau cuộc họp, ngân hàng đã chuyển tiền theo kết luận thi hành án và cũng đã gửi công văn thông báo tới Chi cục Thi hành án dân sự quận 1 sáng 25-7", phía SHB thông tin.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin trước đó, Chi cục Thi hành án dân sự quận 1 thi hành bản án của TAND TP.HCM buộc Sunshine phải trả cho Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình số tiền gần 158 tỉ đồng và lãi phát sinh nếu chậm thi hành án.

Trong quá trình thi hành án, Sunshine không tự nguyện thi hành nghĩa vụ nên ngày 18-7-2024, Chi cục Thi hành án dân sự quận 1 ban hành quyết định khấu trừ số tiền mà Sunshine phải thi hành án trong tài khoản của doanh nghiệp này tại Ngân hàng SHB. 

Quyết định này được giao cho Ngân hàng SHB chi nhánh Phú Nhuận trong sáng cùng ngày và yêu cầu "khấu trừ ngay sau khi nhận quyết định".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020