Chuyên mục  


Ngày 20/4 kỷ niệm cột mốc 30 năm thành lập DatVietVAC, trong thư chúc mừng mới đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - nhận định DatVietVAC là doanh nghiệp lớn, đứng đầu lĩnh vực của mình và đảm nhận "sứ mệnh quốc gia".

"Truyền tải giá trị nhân văn cao cả Việt Nam, truyền thông điệp 'Sống đẹp', lan tỏa nguồn cảm hứng sống đẹp tới mọi người. Đó có thể là sứ mệnh quốc gia của DatVietVAC", ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

2024 cũng đánh dấu một năm hoạt động sôi động của doanh nghiệp, với loạt chiến lược, kế hoạch và chương trình mới. Cụ thể, Anh trai 'say hi' - cuộc đua âm nhạc giữa nghệ sĩ nam sẽ lên sóng tháng 6. Các show ăn khách sẽ trở lại như 2 ngày 1 đêm, Rap Việt.

Bên cạnh đó, loạt phim truyền hình do VieON, M&T Pictures sản xuất sẽ sớm công chiếu gồm: Ván cờ danh vọng, Hạnh phúc bị đánh cắp, 7 năm chưa cưới sẽ chia tay, Tiểu tam không có lỗi?...

"7 năm chưa cưới sẽ chia tay" với sự tham gia của Thúy Ngân, Nguyệt Ánh, Jun Phạm sẽ lên sóng năm nay. Ảnh: DatVietVAC

Đại diện doanh nghiệp khẳng định sẽ nỗ lực đáp ứng thị hiếu khán giả, tạo "làn sóng" mới với sản phẩm chất lượng, đầu tư âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo, dàn nghệ sĩ, qua đó góp phần gìn giữ bản sắc, phát triển kinh tế, văn hóa sáng tạo.

"Chúng tôi tiếp tục theo đuổi sứ mệnh kết nối kiều bào toàn cầu hướng về nguồn cội, thông qua VieON Global (phiên bản toàn cầu) - định hướng trở thành ứng dụng OTT hàng đầu cho người Việt ở nước ngoài có nhu cầu thưởng thức nội dung thuần Việt", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Ba thập niên qua, DatVietVAC kiến tạo hệ sinh thái hoàn chỉnh với ba đặc tính: thiết kế cộng đồng, nội dung đi trước, khác biệt giá trị. Các công ty thành viên Dong Tay Promotion, Vie Channel, VieON, M&T Pictures, TKL... có chỗ đứng nhất định trong thị trường nghe, nhìn, giải trí đa phương tiện.

Năm 2023, các sản phẩm do đơn vị sản xuất đạt 158 tỷ lượt xem, song hành với đời sống văn hóa, tinh thần người Việt. DatVietVAC còn là bệ phóng cho nhiều nghệ sĩ, cộng đồng sáng tạo nội dung và "bắt tay" các kênh truyền thông.

"Hành trình rực rỡ" - chương trình giúp khán giả trải nghiệm nét văn hóa, ẩm thực tại các địa phương. Ảnh: DatVietVAC

Đại diện doanh nghiệp cho biết: "Chúng tôi luôn trân trọng tất cả cơ hội hợp tác chiến lược, là đối tác tin cậy, bền vững của sao, cùng san sẻ tầm nhìn 'Thay đổi cách nhìn về truyền thông, giải trí'. Đến nay, chúng tôi làm việc với 95% nghệ sĩ, người nổi tiếng trong nước".

Trong một sự kiện, MC Trấn Thành từng tri ân doanh nghiệp là nơi cho anh được làm những chương trình hay nhất đời mình và tạo tên tuổi như hôm nay. 'Tôi đã trải qua thời thanh xuân rực rỡ với DatVietVAC, mang đến cho khán giả loạt chương trình ý nghĩa, bổ ích", anh nói.

Tương tự, dù có tài năng, Thúy Ngân chưa thể bật sáng. Nhờ vai Hân trong Gạo nếp gạo tẻ, cô đạt giải "Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất" Mai Vàng 2018, từ đó sự nghiệp sang trang. Những năm qua, cô liên tiếp góp mặt trong Cây táo nở hoa, Nữ chủ, Hải đường trong gió, Hành trình rực rỡ, 7 nụ cười xuân, Running Man Vietnam... và sắp tới là phim 7 năm chưa cưới sẽ chia tay.

Đại diện DatVietVAC cho biết họ liên tục thích nghi, dịch chuyển thành công ty "công nghệ trong công nghệ", gia tăng tương hỗ nền tảng giữa các công ty thành viên. Nhờ vậy duy trì lợi thế hợp tác chiến lược toàn diện với các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.

Ông Kian Wee Seah - CEO UOB Ventures Management Singapore - đánh giá DatVietVAC gây ấn tượng với đối tác bằng sự đổi mới, lòng kiên định. Theo ông, doanh nghiệp đã, đang phát triển mạnh mẽ hơn qua từng năm, thành công với loạt sản phẩm và khoản đầu tư mới.

Sự bùng nổ "The Masked Singer Vietnam" góp phần đưa hình ảnh VIB đến gần hơn công chúng. Ảnh: DatVietVAC

Ông Đặng Khắc Vỹ - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng VIB - cho rằng đóng góp của DatVietVAC không chỉ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ truyền thông giải trí, mà còn giữ vai trò quan trọng trong sự thành công chung của cộng đồng doanh nghiệp.

"Hành trình của DatVietVAC là nguồn cảm hứng cho những cam kết, sáng tạo và tư duy của những người tiên phong, định hình nên những tiêu chuẩn trong lĩnh vực này", ông Đặng Khắc Vỹ nói thêm.

Vạn Phát

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020