Chuyên mục  


ngo-doc-banh-mi-2-17146346652601765156528.jpg

Nhiều bệnh nhân vẫn phải theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh nghi ngộ độc do ăn bánh mì thịt - Ảnh: A.B.

Do số lượng bệnh nhân quá đông, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã mở thêm một đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc.

Hơn 250 người phải vào viện, mở khẩn cấp thêm một đơn vị cấp cứu

Liên quan vụ đau bụng, nôn ói sau ăn bánh mì thịt, chiều 2-5, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết trong ngày có thêm khoảng 50 bệnh nhân nhập viện.

Như vậy đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho khoảng 250 bệnh nhân với triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Trong đó, có hơn 50 trường hợp đã xuất viện hoặc chuyển viện, còn gần 200 bệnh nhân vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, giảm dần các triệu chứng.

Do số lượng bệnh nhân tăng đột biến dẫn đến quá tải, trong khi số bệnh nhân vào viện tiếp tục tăng, bệnh viện đã mở thêm một đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc.

Theo đó, đơn vị cấp cứu mới có quy mô 70 giường bệnh, quạt máy, máy móc thiết bị… được bố trí khẩn trương chỉ sau một giờ đồng hồ nhằm theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân nghi ngộ độc.

"Chúng tôi huy động tất cả các bác sĩ từ hồi sức cấp cứu đến khoa nhiễm và các điều dưỡng trong bệnh viện để tập trung điều trị cho bệnh nhân", ông Phan Văn Huyên, giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho hay.

Một bệnh nhi sốc nặng phải thở máy

soc-nhiem-trung-17146339428401126362611.jpg

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang tích cực cứu chữa cho bé trai 7 tuổi bị sốc nặng, phải thở máy sau khi ăn bánh mì thịt - Ảnh: A.B.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, lãnh đạo bệnh viện cho biết đang tích cực điều trị cho 6 bệnh nhi nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Theo đó, các bệnh nhi này được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh lên với triệu chứng nhiễm trùng đường ruột. Trong đó, 2 bệnh nhi trong tình trạng nặng, 4 bệnh nhi còn lại không nặng lắm.

Đặc biệt, bé trai T.Đ.N.A. (7 tuổi) vào viện trong tình trạng suy hô hấp, sốc nặng. Sau đó, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành cấp cứu, hồi sức, đặt nội khí quản, bù dịch chống sốc, truyền kháng sinh… cho bệnh nhi.

Tuy nhiên, tình trạng của bé trai vẫn còn khá nặng. "Hiện bé đang phải thở máy, truyền dịch chống sốc và dùng hai thuốc vận mạch để nâng huyết áp", vị lãnh đạo này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh thông báo đang chuyển thêm một bệnh nhi trong tình trạng rất nặng lên điều trị.

Liên quan vụ việc, UBND TP Long Khánh (Đồng Nai) vừa có báo cáo vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì xảy ra trên địa bàn.

Buộc tiệm bánh mì ngưng hoạt động

ngo-doc-1714638493124893618903.jpg

Bệnh nhân nghi ngộ độc sau ăn bánh mì thịt đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh - Ảnh: A.B.

Qua kiểm tra, tiệm bánh mì Băng có quy mô phục vụ trên 1.000 ổ bánh mì/ngày (2 buổi). Nhân bánh mì gồm: thịt (tự chế biến), chả lụa, pate (tự làm), ngò, dưa leo, đồ chua (củ cải trắng và cà rốt muối chua), nước xốt (tự làm), da bao (mua bên ngoài).

Theo trình bày của chủ cơ sở, trong ngày 30-4, tiệm này phục vụ 1.100 ổ bánh mì (sáng 500 ổ và chiều 600 ổ).

Cũng theo báo cáo, tiệm bánh mì trên là diện bán hàng nhỏ lẻ, không thuộc đối tượng cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Tiệm có 4 nhân viên phục vụ bán bánh mì, không có khám sức khỏe định kỳ. Nguyên liệu, thực phẩm do tiệm tự chế biến từ nguồn nguyên liệu tự mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ, không có hợp đồng mua nguyên liệu đầu vào dùng để chế biến.

Ngay sau sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra liên ngành đã niêm phong tủ cấp đông tại cơ sở, trong đó có khoảng 15kg đồ chua đã qua chế biến, 1kg chả lụa, 1kg thịt heo đã qua chế biến, 4 khay pate trọng lượng khoảng 10kg.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng buộc cơ sở ngưng hoạt động từ 11h ngày 1-5.

UBND TP Long Khánh chỉ đạo Phòng y tế, Trung tâm Y tế báo cáo, đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp kiểm tra mẫu, điều tra, kết luận vụ việc.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã rà soát tăng cường kiểm tra các nơi kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhất là các cơ sở nhỏ lẻ, hàng rong… trên địa bàn nhằm phát hiện sớm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020