Chuyên mục  


Mới nhất Cũ nhất
  • Cảm ơn ông Biden

    Bà Harris cảm ơn Tổng thống Joe Biden về chặng đường hai người đã đồng hành cùng nhau.

    "Khi nghĩ về hành trình ta đi cùng nhau, Joe à, tôi thật sự biết ơn. Thành tích của ông thật phi thường, lịch sử sẽ chứng minh điều đó. Nhân cách của ông cũng truyền cảm hứng cho mọi người. Doug và tôi yêu mến ông cùng phu nhân Jill. Tôi mãi mãi biết ơn hai người", bà Harris nói.

  • Kỷ niệm 10 năm ngày cưới

    Bà Harris mở đầu bài phát biểu bằng cách chúc mừng kỷ niệm 10 năm ngày cưới với chồng, ông Doug Emhoff.

    "Tôi xin bắt đầu bằng lời cảm ơn người chồng tuyệt vời nhất của tôi, Doug, vì đã là người bạn đời tuyệt vời đối với tôi, người cha tuyệt vời với các con Cole và Ella. Chúc mừng ngày kỷ niệm, Dougie. Em yêu anh rất nhiều", bà Harris nói.

  • Bà Harris lên sân khấu

    Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris lên sân khấu trong tiếng hò reo của các đại biểu, trong tiếng nhạc bài hát của ca sĩ Beyonce. Khán giả đứng dậy và hô vang "Kamala" và "nước Mỹ". Bà Harris bày tỏ xúc động và liên tục nói "cảm ơn".

    Phó tổng thống Mỹ Harris phát biểu trong ngày thứ tư đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở thành phố Chicago hôm 22/8. Ảnh: AFP

  • Tiết lộ nội dung

    Các quan chức trong chiến dịch tranh cử tiết lộ trong bài phát biểu, bà Harris dự kiến nói về tuổi thơ và những khó khăn các gia đình Mỹ phải đối mặt do lạm phát. Bà cũng sẽ kể lại sự nghiệp công tố viên, nhấn mạnh cuộc đấu tranh của bà cho các nạn nhân bị lạm dụng tình dục và nạn nhân tội phạm súng đạn.

    Bà sẽ cam kết trở thành "tổng thống của tất cả người Mỹ", bất kể quan điểm chính trị. Bà cũng công kích ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump, cho rằng "hậu quả của việc đưa Donald Trump trở lại Nhà Trắng là cực kỳ nghiêm trọng".

    Cử tri vẫy cờ Mỹ tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở thành phố Chicago, bang Illinois ngày 22/8. Ảnh: AFP

  • Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ 19/8, tại thành phố Chicago, bang Illinois. Sự kiện này đã thu hút nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực chính trị và âm nhạc, trong đó có siêu sao Beyonce.

    Bà Harris, 59 tuổi, trở thành ứng viên tổng thống đảng Dân chủ sau khi Tổng thống Joe Biden, 81 tuổi, tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng hôm 21/7. Nếu đắc cử, bà sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ.

    Cựu tổng chưởng lý bang California đã thể hiện tham vọng trở thành tổng thống nhiều năm qua, nhưng mục tiêu này từng bị cản trở bởi chiến dịch tranh cử không hiệu quả của bà vào năm 2020.

    Sau khi trở thành ứng viên tổng thống, những bài phát biểu quyết liệt của bà đã nhận được sự ủng hộ của cử tri trước thềm cuộc bầu cử ngày 5/11. Bà cũng gây quỹ kỷ lục 500 triệu USD trong một tháng và đã thu hẹp khoảng cách hoặc dẫn trước ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump trong nhiều cuộc thăm dò tại các bang chiến trường.

    Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tại Milwaukee, Wisconsin, ngày 20/8. Ảnh: Reuters

    Huyền Lê - Ngọc Ánh

Có 3 nội dung mới cập nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020