Chuyên mục  


ktx-dhqg-1727232337092794215877.jpeg

Ký túc xá khu Đại học Quốc gia TP.HCM - Ảnh: HỒ THỊ NHƯỠNG

Ban quản lý cụm nhà B.E ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM vừa yêu cầu sinh viên ký đơn cam kết không phơi đồ ngoài ban công. Theo bản cam kết này, sinh viên không được phơi áo, quần, khăn và các vật dụng khác ngoài ban công phòng ở như trước.

Sinh viên nói bất hợp lý

Theo bản cam kết, mỗi phòng ở đã được trang bị ba bộ sào phơi đồ, gồm một sào trong phòng tắm và hai sào phía hai bên cửa sổ. Đối với đồ ướt, sinh viên treo tại sào phơi trong phòng tắm cho đến khi ráo nước, sau đó chuyển ra hai sào phơi lắp bên cửa sổ.

Ngoài ra, đối với những vật dụng lâu khô như mền, gối, ban quản lý khuyến nghị sinh viên nên sử dụng dịch vụ giặt sấy. Nếu vi phạm cam kết, sẽ đồng ý chuyển phòng theo sự sắp xếp của ban quản lý ký túc xá.

Nhiều sinh viên cho rằng cấm phơi đồ ngoài ban công phòng ký túc xá rất bất hợp lý. N.T.K. - sinh viên Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) - cho biết từ năm 1 đến giờ vẫn phơi đồ ngoài ban công vì chỉ ở đó mới có đủ nắng, gió giúp đồ khô.

"Ban quản lý đưa ra quy định mới như thế, nếu là nhằm đảm bảo mỹ quan của ký túc xá thì mình thấy khó hiểu và không phù hợp. Vì sự tiện lợi và chất lượng đời sống của sinh viên phải được đặt lên hàng đầu", N.T.K. bày tỏ.

T.H. - sinh viên Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) cũng nói giải pháp phơi đồ ở phòng tắm và gần cửa sổ là chưa hiệu quả và bất tiện, vì khiến quá trình làm khô quần áo trở nên kéo dài và khó khăn.

"Ngoài ra, nếu phơi trong phòng trong điều kiện không khô ráo như này dễ bị ẩm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt vào mùa mưa, sinh viên khó có đủ trang phục sạch để đi học và đi làm", H. băn khoăn.

D.P., sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) chia sẻ mặc dù ban quản lý đề xuất đem quần áo ra ngoài tiệm để giặt sấy, tuy nhiên không phải sinh viên nào cũng có đủ kinh phí để giặt sấy thường xuyên.

Ban quản lý ký túc xá sẽ đối thoại với sinh viên

sao-phoi-do-17272324194511092632122.png

Sào phơi đồ khô tại cửa sổ và đồ ướt trong nhà tắm - Ảnh: BQLKTX

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lại Thế Tuân - trưởng Phòng Tổng hợp ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM - cho biết tòa nhà E2 - E3 có tổng cộng 672 phòng ở, trong đó có 224 phòng nằm ở mặt trước.

Khu vực tầng 1 của hai tòa nhà là khu văn phòng hành chính của Trung tâm Quản lý ký túc xá và phía trước tòa nhà là khu vực quảng trường cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa.

"Nhằm đảm bảo mỹ quan mặt trước khu văn phòng làm việc, góp phần xây dựng hình ảnh ký túc xá, khu nhà ở văn minh, lịch sự, để lại ấn tượng đẹp trong lòng sinh viên, phụ huynh và khách đến tham quan, ban quản lý cụm B.E đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến của sinh viên về giải pháp đảm bảo mỹ quan", ông Tuân cho hay.

Theo đó, ký túc xá sẽ trang bị thêm ba cây phơi đồ mỗi phòng ở để sinh viên phơi đồ trong phòng. Nếu sinh viên nào không đồng ý thì sẽ được ban quản lý chuyển phòng qua mặt sau của tòa nhà.

"Tuy nhiên để thuận tiện hơn cho sinh viên, ban quản lý cụm B.E sẽ tổ chức gặp mặt sinh viên các phòng nói trên để thông tin và nhận thêm hiến kế phương án khác phù hợp hơn so với phương án hiện tại", ông Tuân cho biết.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020