Chuyên mục  


tuan-kiet-17272429630021722485038.jpg

Tân sinh viên Nguyễn Tuấn Kiệt bên góc học tập trong ký túc xá Cỏ May - Ảnh: N.V.

Bài viết "Đứa chắt của bà cố Thị Nở đã đậu vào Đại học Nông Lâm TP.HCM" trên Tuổi Trẻ Online ngày 23-9, về nam sinh Nguyễn Tuấn Kiệt đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn đọc. Cậu học trò nghèo lớn lên không biết cha và mẹ ở đâu này sau khi nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhà trường, cộng đồng đã chính thức bước chân vào giảng đường đại học.

Được tài trợ toàn bộ học phí, ăn ở, sinh hoạt phí

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, TS Trần Đình Lý - phó hiệu trưởng Trường đại học Nông Lâm TP.HCM - cho biết Nguyễn Tuấn Kiệt trúng tuyển ngành hệ thống thông tin, đã chính thức nhập học tại trường.

"Em Nguyễn Tuấn Kiệt học rất giỏi nhưng hoàn cảnh khó khăn vô cùng. Ngay sau khi báo Tuổi Trẻ giới thiệu tấm gương vượt khó học giỏi này, ký túc xá Cỏ May (đơn vị hợp tác với Trường đại học Nông Lâm TP.HCM) đã tiếp nhận tân sinh viên Kiệt và tài trợ toàn bộ học phí, ăn ở, sinh hoạt phí, rèn kỹ năng…", thầy Lý chia sẻ.

Bà Hoàng Thị Lan - phó trưởng Phòng công tác sinh viên Trường đại học Nông Lâm TP.HCM - cho biết thêm cũng như các sinh viên trúng tuyển vào ký túc xá Cỏ May (năm nay có 115 sinh viên được tuyển chọn), Nguyễn Tuấn Kiệt được hỗ trợ tiền ăn, ở miễn phí tại ký túc xá và còn được trợ cấp toàn bộ học phí trong học kỳ đầu tiên và được trợ cấp kinh phí học thêm ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng mềm...

Các học kỳ tiếp theo, ký túc xá sẽ căn cứ vào kết quả học tập của học kỳ trước đó để xét mức trợ cấp cụ thể. Nếu kết quả tốt sẽ vẫn được trợ cấp toàn bộ học phí.

Ký túc xá Cỏ May nằm trong khuôn viên Trường đại học Nông Lâm TP.HCM (khu phố 6, phường Linh Trung, TP Thủ Đức) do cố doanh nhân Phạm Văn Bên tài trợ, là kết quả sự liên kết giữa Trường đại học Nông Lâm TP.HCM và Công ty TNHH Cỏ May được xây dựng với mục đích tiếp bước sinh viên nghèo - học giỏi.

Qua đó giúp các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên, có điều kiện thuận lợi để hoàn thành bậc đại học.

Bà cố mừng mừng tủi tủi vẫn canh cánh nỗi lo

Ngày 24-9, Nguyễn Tuấn Kiệt cho hay hiện đã bắt đầu những buổi học đầu tiên trên giảng đường đại học. 

"Được sự giúp đỡ của các thầy, cô ở Phòng công tác sinh viên Trường đại học Nông Lâm TP.HCM, tôi được đặc cách nhận vào ký túc xá Cỏ May. Được vào ở ký túc xá này, thật sự giống như mình đang trong mơ vậy.

Anh chị, bạn bè ở trong ký túc xá này cũng đều là những người có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, đang theo học ở nhiều trường đại học… Tất cả mọi người đều vui vẻ, hòa đồng, hỗ trợ nhau rất nhiệt tình. 

Tôi thật sự xúc động và trân quý những lời động viên, sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và bạn đọc báo Tuổi Trẻ trong mấy ngày qua. Sự hỗ trợ ban đầu này giúp tôi có động lực tiếp tục học tập tốt", Kiệt tâm sự.

Sau khi được chúng tôi báo tin Kiệt đã hoàn tất thủ tục, ổn định nơi ăn chốn ở trong ký túc xá, bà Tư ve chai (Nguyễn Thị Nở, bà cố của Kiệt) mừng mừng tủi tủi: "Thằng Kiệt nhỏ lớn chưa từng bước chân ra khỏi huyện, nên hôm nó tự bắt xe lên Thủ Đức tôi ở nhà cứ lo lắng, sốt ruột. Vô đại học Sài Gòn đâu phải chuyện dễ, học phí, tiền ăn, tiền trọ… Giờ nó được người tốt giúp đỡ có điều kiện ăn ở, học hành tôi cũng bớt lo".

Trong khi đó, Kiệt cho hay mấy hôm nay bà cố cứ khóc suốt, vì sợ đứa chắt duy nhất của bà lên thành phố ăn học không ai lo, sống không ổn. Hơn nữa lâu nay nhà hai bà chắt nương tựa nhau, nhưng nay chỉ còn mỗi mình bà… nên càng lo lắng hơn.

"Từ nhỏ tới nay sống cùng bà nên giờ tôi đi học xa nhà, bà cũng không quen, cảm thấy trống trải. Bà cao tuổi rồi, bị cao huyết áp phải uống thuốc mỗi ngày. Bà đang lo nửa đêm có chuyện gì không ai đưa đi cấp cứu. Hơn nữa, bà cố già yếu, nếu lên TP.HCM học thì ai chăm sóc, nên tôi thật sự cũng rất lo. Mong bà khỏe mạnh", Kiệt bày tỏ.

Bạn đọc Tuổi Trẻ muốn giúp Nguyễn Tuấn Kiệt

Bên cạnh đó, thông qua báo Tuổi Trẻ, hiện đã có vài bạn đọc gửi tiền giúp đỡ tân sinh viên này.

Có bạn đọc đề nghị Tuổi Trẻ đăng thông tin tài khoản của Kiệt để tiện chuyển khoản. Tuy nhiên, vì lý do bảo mật thông tin cá nhân, chúng tôi không thể đăng thông tin tài khoản, số điện thoại của nhân vật.

Để chia sẻ, anh (chị) có thể chuyển vào tài khoản: Báo Tuổi Trẻ - số tài khoản: 113000006100 Ngân hàng Công Thương, Chi nhánh 3 TP.HCM. Nội dung chuyển: "Giúp em Nguyễn Tuấn Kiệt, số báo ngày 23-9-2024". Chúng tôi sẽ kết nối và chuyển cho em Kiệt trong thời gian sớm nhất.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020