Chuyên mục  


huflit-17272447900781693487794.jpg

HUFLIT công bố quỹ học bổng dành cho sinh viên năm học 2024 - 2025 trị giá 11 tỉ đồng - Ảnh: N.T

Từ năm học 2024-2025, Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) triển khai "Quỹ hỗ trợ sinh viên", tổng giá trị mỗi năm 13 tỉ đồng. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được xem xét "mượn tiền" từ nguồn quỹ này đóng học phí mà không phải trả lãi suất.

Thời hạn mượn tiền hỗ trợ đóng học phí được tính từ ngày sinh viên bắt đầu nhận tiền cho đến ngày tất toán các khoản đã mượn qua từng giai đoạn. Thời hạn tất toán các khoản tiền sinh viên mượn tối đa hai năm tính từ ngày sinh viên hoàn thành theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa của trường.

Sinh viên mượn tiền đóng học phí phải cam kết tốt nghiệp đúng theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa. Trong trường hợp có lý do bất khả kháng, sinh viên có thể tốt nghiệp trễ hạn nhưng không quá 6 tháng theo kế hoạch học tập chuẩn và phải có đơn giải trình và được trường đồng ý phê duyệt.

Đây là chương trình được HUFLIT triển khai trong lễ khai giảng diễn ra sáng 25-9. Cũng tại lễ khai giảng, trường đã công bố quỹ học bổng dành cho sinh viên năm học 2024 - 2025 trị giá 11 tỉ đồng.

Dịp này, trường trao hai suất học bổng trị giá 50% học phí toàn khóa học cho 2 thủ khoa đầu vào và 36 suất học bổng 25% toàn khóa cho các thủ khoa ngành. Học bổng này được cấp cho năm đầu tiên, những năm học sau có điều kiện duy trì học bổng.

Bên cạnh đó, HUFLIT cũng tặng nhiều suất học bổng dành cho tân sinh viên như học bổng đồng hành, học bổng trải nghiệm, học bổng vững bước... với tổng giá trị 2,3 tỉ đồng. Trong đó, học bổng khóa học ngoại ngữ - tin học có tổng giá trị 900 triệu đồng.

Nhân dịp này, trường cũng nhận chứng nhận kiểm định chương trình đào tạo ngành Đông phương học từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Sinh viên đừng lãng phí thời gian

Chia sẻ với tân sinh viên trong lễ khai giảng, ông Nguyễn Anh Tuấn - hiệu trưởng HUFLIT - nhắn nhủ: Mỗi chúng ta được sinh ra trong cuộc đời này đều được ban cho một món quà vô cùng quý giá - đó là thời gian.

Nhưng món quà này không phải là vô tận. Ngân quỹ thời gian của mỗi người đều là hữu hạn. Vì vậy, hãy biết trân trọng thời gian của mình. Hãy dành những năm tháng đẹp nhất của tuổi thanh xuân để học tập, rèn luyện và phát triển bản thân một cách tốt nhất.

"Hãy luôn nhớ rằng, thời gian trôi qua sẽ không bao giờ quay lại. Mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút đều là những khoảnh khắc mà chúng ta không thể lấy lại được. Vì vậy, hãy sử dụng chúng một cách có ý nghĩa.

Hãy đặt ra cho mình những mục tiêu, những kế hoạch rõ ràng. Đừng lãng phí thời gian vào những điều vô bổ. Hãy tìm ra sứ mệnh của cuộc đời mình, và hãy sống sao cho mỗi ngày đều mang lại giá trị và ý nghĩa" - ông Tuấn gửi gắm đến tân sinh viên.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020