Chuyên mục  


base64-17272658736181877973783.jpeg

Ngô Thanh Vân giới thiệu Jun Phạm là người thay thế cô làm đại sứ, cầm trịch chương trình Vết sẹo cuộc đời 11 - Ảnh: THƯỢNG KHẢI

Nhờ tiết mục Nếu một mai tôi có bay lên trời của Liên minh Cửu Long trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, nhiều khán giả đã quyên tiền giúp 47 em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật.

Chiều 25-9, ca sĩ Jun Phạm công bố thông tin này trong buổi gặp báo chí tại TP.HCM nhằm giới thiệu dự án Vết sẹo cuộc đời (Scar of Life) 11.

Đây là dự án thiện nguyện do nhà sản xuất phim - diễn viên Ngô Thanh Vân sáng lập. Chị là đại sứ của chương trình Nhịp tim Việt Nam.

Ngô Thanh Vân tự hào về Jun Phạm

Tại sự kiện, Ngô Thanh Vân bày tỏ niềm tự hào vì Jun Phạm, người sẽ tiếp nối cô giữ vai trò đại sứ và cầm trịch chương trình gây quỹ Vết sẹo cuộc đời 11 vào ngày 23-11 tới tại TP.HCM.

Jun Phạm là một trong những nghệ sĩ, người em được Ngô Thanh Vân mời tham gia Vết sẹo cuộc đời nhiều năm qua. Anh đặt tâm huyết của mình vào chương trình, còn giữ vai trò đạo diễn phim ngắn Máy bay giấy nhằm gây quỹ cho hoạt động.

Trailer phim ngắn Máy bay giấy do Jun Phạm đạo diễn

Phim ngắn Máy bay giấy chiếu tại sự kiện khiến nhiều người xúc động. Phim do Jun Phạm đồng biên kịch, kể về hai cậu bé nghèo ở miền biển, đều bị bệnh tim bẩm sinh.

Trong phim, cậu bé Mạnh đã nhường cơ hội mổ tim, đồng nghĩa với nhường mạng sống cho Hiếu, người em hàng xóm mà cậu yêu mến. Cả hai anh em đều đáng thương nhưng kinh phí phẫu thuật của tổ chức thiện nguyện có hạn.

Jun Phạm đã gắn bó với Vết sẹo cuộc đời từ khi còn là thành viên của nhóm nhạc 365. Sau khi hoạt động riêng, anh luôn trích một phần từ các giải thưởng mình đoạt được để ủng hộ chương trình.

Đó là các giải quán quân Gương mặt thân quen, Sao nhập ngũ, dự án sách Xứ sở miên man.

jun-pham-1-17272611154021558358730.jpg

Tiết mục "Nếu một mai tôi có bay lên trời" của Jun Phạm và Liên minh Cửu Long - Ảnh: Yeah1

Và mới đây, khi tham gia game show Anh trai vượt ngàn chông gai, Jun Phạm đã cùng các anh tài thuộc Liên minh Cửu Long trình bày ca khúc Nếu một mai tôi có bay lên trời (của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền) để truyền cảm hứng giúp đỡ các em nhỏ bệnh tim.

Nhờ sức lan tỏa của tiết mục và lời kêu gọi của nhiều anh tài trong chương trình, đến nay số tiền quyên góp đủ để mổ tim cho 47 em nhỏ.

FC (cộng đồng hâm mộ) của các anh tài cũng nhiệt tình đóng góp, trong đó có FC Tăng Phúc, Neko Lê, Phan Đinh Tùng, Tiến Đạt...

base64-1727265966204524958013.jpeg

Các anh tài trong Anh trai vượt ngàn chông gai đến ủng hộ Jun Phạm - Ảnh: THƯỢNG KHẢI

Mong thấu hiểu, bớt ngại ngần

Jun Phạm tự nhận sức ảnh hưởng chưa được như Ngô Thanh Vân, nhưng anh sẽ cố gắng kêu gọi quyên góp cho Vết sẹo cuộc đời 11.

"Sau khi mỗi em nhỏ được mổ tim, tôi lại cảm thấy cuộc đời này rất tuyệt vời" - anh bày tỏ.

Ca sĩ nói: "Đây là một hành trình dài không chỉ của một mình chị Vân, Jun hay các anh em ở đây, mà của tất cả chúng ta.

Ước mơ của chúng ta là sẽ không còn chuyện đó xảy ra, nhưng khó khăn lắm. Nhưng không phải vì khó khăn mà không làm".

Ngô Thanh Vân thừa nhận nói đến thiện nguyện, công chúng còn ngại ngần. Cô mong năm nay Jun Phạm sẽ giúp nhiều người thực sự hiểu về các mảnh đời, về căn bệnh tim bẩm sinh và cách thức hoạt động của Vết sẹo cuộc đời.

Sau hơn 10 năm, Vết sẹo cuộc đời đã gây quỹ được 3,1 triệu USD và giúp 2.768 em nhỏ được mổ tim. Hiện nay, một ca phẫu thuật cần kinh phí 36,5 triệu đồng, nhờ chi phí đối ứng từ bảo hiểm y tế cho trẻ em và chính quyền địa phương.

Còn Nhịp tim Việt Nam, chương trình thuộc quỹ VinaCapital Foundation, hoạt động từ năm 2006 tới nay và đã mang lại trái tim khỏe mạnh cho 11.000 trẻ em Việt Nam.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020