Chuyên mục  


Nhiều người khi có đồ nhựa dính dầu mỡ thì rửa đi rửa lại mà sờ vẫn dính tay. Những vết dầu mỡ bám vào đồ nhựa hơn đồ sứ, đồ inox. Áp dụng ngay mẹo sau nhé:

Dùng nước chanh để rửa

Chanh có tính axit nên phá vỡ cấu trúc của dầu mỡ. Do đó khi dùng nước chanh để rửa thì vừa giúp khử sạch mùi hôi tanh của bát đĩa lại còn giúp khử vết dầu mỡ bám dính trên bát đĩa đặc biệt đồ nhựa.

Bạn chỉ cần cắt lát chanh rồi chà lên bề mặt bát đĩa nhựa hoặc vắt nước cốt chanh vào cùng nước rửa bát rồi dùng miếng rửa để rửa. 

chanh-rua-bat-0015.jpg

Nước chanh giúp rửa bát đĩa nhựa sạch hơn

Dùng Giấm để rửa

Giấm cũng tương tự công dụng như chanh. Chúng giúp phá vỡ cấu trúc của chất béo nên giúp làm sạch nhanh hơn. Bạn dùng giấy chấm vào giấy ăn rồi lau đều trên bề mặt nhựa sau đó rửa lại với nước rửa bát thông thường. Để tiết kiệm bạn có thể mua giấm rửa thay cho giấm ăn. 

Baking soda

Baking soda là một chiến binh cứu trợ trong nhà bếp, chúng giúp làm sạch rất nhiều vật dụng bẩn, góc bếp bẩn. Hòa baking soda vào nước với với tỷ lệ 3 baking soda 1 nước, nhớ là tạo hỗn hợp sệt chứ không pha loãng. Thoa hỗn hợp này lên hộp nhựa rồi rửa. Bạn cũng có thể ngâm 1-2 tiếng. 

Nước muối nóng

Muối cho vào nước nóng có thể giúp làm tan vết dầu mỡ nhanh hơn. Nước nóng làm dầu mỡ không bám được vào bát đĩa mà nổi trên bề mặt nước, muối giúp phá vỡ cấu trúc của dầu mỡ, nên hỗn hợp nước muối nóng giúp bạn rửa nhanh sạch hơn. Cách làm đơn giản là  dùng 1l nước pha với 3 muỗng muối rồi ngâm hộp nhựa vào đó và rửa như bình thường.

nuoc-muoi-rua-bat-0017.jpg

Nước muối nóng giúp đồ nhựa sạch nhanh hơn

Lưu ý khi rửa đồ nhựa:

Khi đồ nhựa bị dính dầu mỡ thì cách rửa phải cẩn thận nếu không rửa mãi không sạch. Nếu bát đĩa nhựa còn thừa nhiều thức ăn thì đầu tiên bạn cần lấy giấy thấm hết dầu mỡ đọng đi để khi rửa sẽ nhanh hơn.

Khi rửa với nước thì nên rửa dưới vòi nước chảy để được cái nào sạch cái đó bởi vì nếu bạn rửa bằng chậu, thả hết cái này tới cái kia vào chậu nước thì sau đó vớt lên có lớp váng mỡ trên bề mặt chậu nên đồ nhựa mãi không sạch. Đồ nhựa bám mỡ rất trơn tay. Bản thân đồ nhựa đã trơn trượt hơn đồ sứ, thủy tinh. Thế nên phải rửa chúng ở vòi nước chảy để dội mỡ sạch hơn không bị dính đi dính lại. Hơn nữa dầu mỡ nhẹ, nổi trên bề mặt nước nên nếu bạn rửa bằng chậu thì còn lâu mới hết được lớp váng dầu mỡ bên trên. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020