Chuyên mục  


fall-2024-anime-lineup-crunchyroll-hidive-hulu-netflix-1727581962215467725934.jpg

Tháng 10 hàng năm là thời điểm những anime nổi bật nhất năm ra mắt, fan anime chắc chắn sẽ có một mùa thu sôi động - Ảnh: Toei/Netflix

Số lượng anime ra mắt liên tục tháng 10 này có thể khiến khán giả choáng ngợp trong quá nhiều lựa chọn.

Danh sách bên dưới đây sẽ là hành trang cần thiết cho các fan trước khi bước vào một đợt anime mùa thu sôi động, với những series nổi bật được người yêu thích anime trên toàn thế giới đón đợi.

Dan Da Dan

Xuất phát đầu tiên trong tháng 10 là một trong những series được mong đợi nhất trong năm - Dan Da Dan. Dan Da Dan - anime hài, hành động chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yukinobu Tatsu - hứa hẹn sẽ đem đến một hành trình điên rồ, kỳ quái và ngập trong những cảnh hành động mãn nhãn.

Câu chuyện theo chân Momo Ayase - cô nàng nổi tiếng trong trường và Ken Takamura - chàng mọt sách kính cận lười giao tiếp.

Cả hai làm thân nhờ nỗi ám ảnh với những sự kiện siêu nhiên, truyền thuyết đô thị.

Momo thì tin vào ma quỷ, còn Ken Takamura một mực khẳng định người ngoài hành tinh có thật và không may cho họ là cả hai đều đúng.

Trong một cuộc đụng độ với hai thế lực siêu nhiên, đôi bạn "đũa lệch" bỗng nhiên có siêu năng lực và phải liên tục chiến đấu với những linh hồn ma quỷ cũng như người ngoài hành tinh xuyên suốt hành trình của mình.

Bản chuyển thể của Dan Da Dan được sản xuất bởi Science Saru, xưởng hoạt hình nổi tiếng với hàng loạt anime như Devilman: Crybaby; Star War: Vision; Scott Pilgrim: Take Off... Series sẽ lên sóng những tập đầu tiên ngày 3-10.

dan-dan-17276614030931358406645.jpg

Dan Da Dan được dự báo sẽ là hiện tượng tiếp theo trong làng anime - Ảnh: Science Saru

Blue Lock mùa hai

Anime thể thao được yêu thích nhất những năm gần đây trở lại sau cơn sốt hai năm về trước. Thời điểm mới ra mắt, Blue Lock gây tiếng vang lớn đến nỗi đồng phục thi đấu World Cup 2022 của tuyển Nhật lấy cảm hứng từ anime này.

blue-172766146032112209622.jpg

Blue Lock chắc chắn là một trong những anime độc đáo nhất trên thị trường - Ảnh: Eight Bit

Câu chuyện của Blue Lock cũng khởi đầu khá kỳ quái, sau thất bại tại World Cup 2018, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản quyết định lập nên một dự án bí mật, huấn luyện 300 tuyển thủ tài năng với tư duy chơi bóng cá nhân nhất có thể.

Blue Lock chắc chắn không dành cho những người yêu thích những bộ anime thể thao thực tế, đậm tính đồng đội.

Tuy nhiên, nhờ những trận so tài kịch tính và dàn nhân vật nổi bật, đây vẫn là một trong những cái tên được fan anime trông đợi phần mới suốt hai năm qua. Blue Lock dự kiến ra mắt ngày 5-10.

Ranma 1/2

Lên sóng cùng ngày với Blue Lock là sự trở lại của một cái tên kinh điển, cực kỳ quen thuộc với những fan anime/manga đời đầu tại Việt Nam.

Ranma 1/2 là bản làm lại của tác phẩm cùng tên do họa sĩ huyền thoại Takahashi Rumiko chấp bút, sản xuất bởi "người khổng lồ" ngành phim hoạt hình Nhật Bản - Mappa.

-17236265191522061331460.jpg

Ranma 1/2 dự kiến lên sóng vào tháng 10-2024 - Ảnh: Netflix

Đó là câu chuyện của Ranma Saotome - một nam sinh giỏi võ thuật vô tình bị nguyền rủa sẽ biến thành con gái mỗi khi bị tạt nước lạnh và trở lại thành con trai mỗi khi tiếp xúc với nước nóng.

Nối gót thành công của Urusei Yatsura bản làm lại, Ranma 1/2 vẫn sẽ bám sát phong cách hoạt hình dễ thương, đầy màu sắc và điểm một chút hoài cổ, hứa hẹn sẽ đốn lòng những fan 8X, 9X của bộ truyện này.

Bleach: Thousand Year Blood War

Bleach: Thousand Year Blood War phần 3 (tựa Việt: Bleach: Huyết chiến nghìn năm), với fan của series Bleach thì họ đúng là phải đợi nghìn năm khi đây đã là mùa thứ 16 của anime này, kéo dài từ năm 2004.

bleach-1727661527739410338609.jpg

Bleach đang giành nhiều sự chú ý từ khán giả - Ảnh: TV Tokyo

Tuy nhiên, hành trình của Bleach đang thật sự đi tới hồi kết, đây quả là một quãng đường dài và gian nan với một trong những series anime/manga nổi bật nhất lịch sử, từng sánh ngang với One Piece và Naruto.

Bleach: Thousand Year Blood War sẽ ra mắt ngày 5-10, trùng ngày với Ranma 1/2Blue Lock.

Dragon Ball Daima

Nhân nói đến kinh điển, thương hiệu Bảy viên ngọc rồng cũng trở lại trong hình hài vừa quen vừa lạ.

Chuyến phiêu lưu mới này theo chân Goku và những người bạn trong tạo hình tròn trịa, nhỏ nhỏ dễ thương như trong những tập Bảy viên ngọc rồng đầu tiên.

bay-vien-1727661585037521837419.jpg

Cả Goku lẫn Vegeta đều có ngoại hình dễ thương như nguyên tác Bảy viên ngọc rồng - Ảnh: Toei

Sau khi tác giả Akira Toriyama không may qua đời đầu năm nay, Dragon Ball Daima mang rất nhiều ý nghĩa với fan Bảy viên ngọc rồng trên toàn thế giới. Đây được xem là một trong những lời chia tay cuối cùng đến người đàn ông có công thay đổi văn hóa đại chúng mãi mãi.

Dragon Ball Daima cũng là một trong những tác phẩm cuối cùng Akira Toriyama góp sức sản xuất, cũng là kỷ niệm 40 năm thương hiệu Bảy viên ngọc rồng ra đời.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020