Chuyên mục  


Nhắc đến những ông lớn trong làng giải trí Hong Kong (Trung Quốc), địa vị của Hướng Hoa Cường (Charles Heung) có thể coi là đứng ở vị trí số 1 mà không ai dám coi thường.

Xuất thân từ một ông trùm xã hội đen, Hướng Hoa Cường chuyển sang làm nhà sản xuất phim và diễn viên, thâu tóm một nửa làng giải trí Hong Kong thập niên những năm 80 - 90 của thế kỷ trước. Thậm chí, nhờ thế lực xã hội đen "bảo kê" công ty phim ảnh của anh em nhà họ Hướng ăn nên làm ra, không bị ai quấy rối.

sao-hong-kong-1.jpg Gia đình Hướng Hoa Cường nắm quyền lực và gần như thống trị làng giải trí Hong Kong.

Việc Hướng Hoa Cường có trong tay quyền lực "thâu tóm" làng giải trí phải kể đến xuất thân không phải dạng vừa của ông. Ít ai biết cha Cha Hướng Hoa Cường là Hướng Tiền, từng là Thiếu tướng Quốc dân Đảng. Khi tới Hong Kong (Trung Quốc), Hướng Tiền thành lập công ty Tân Nghĩa An để che giấu thân phận nhưng thực chất đây là một băng đảng xã hội đen. 

Sống trong môi trường có tính kỷ luật và nghiêm khắc của thế giới ngầm, Hướng Hoa Cường cũng không phải người đơn giản. Nếu cha được coi là "hoàng đế Cửu Long", Hướng Hoa Cường cũng là ông trùm có tiếng nói ở Hội Tam Hoàng.

Vào đầu những năm 90, Hướng Hoa Cường và em trai Hướng Hoa Thắng thành lập công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh. Mỹ nhân công ty này nâng đỡ chính là Trương Mẫn - bạn gái của Hướng Hoa Thắng. Nhờ có Tân Nghĩa An "chống lưng" công ty Vĩnh Thịnh của nhà họ Hướng chưa bao giờ gặp khó khăn hay phiền toái nào.

Từng một tay che trời ở Hong Kong, quyền lực của "ông trùm" Hướng Hoa Cường khiến nhiều người nể sợ, không dám mất lòng ông. Theo Sohu, cư dân mạng từng lan truyền tin đồn Hướng Hoa Cường từng đánh Tăng Chí Vỹ và Thành Long - hai đại ca "cộm cán" không kém phần Hướng Hoa Cường ở Hong Kong.

Tăng Chí Vỹ cũng xuất phát điểm từ một tay xã hội đen ngầm, sau đó mới lấn dân đóng phim ảnh. Hong Kong thời kỳ những năm 80 - 90, điện ảnh vô cùng phát triển được ví như "Hollywood của phương Đông". 

sao-hong-kong-2.jpg Tăng Chí Vỹ cũng là một tên tuổi lớn trong làng giải trí nhưng cũng chịu lép vế trước Hướng Hoa Cường.

Tăng Chí Vỹ cũng không ngoại lệ, nhờ tài ăn nói và phản ứng nhanh nhạy liền bứt phá thành sao. Vốn có sở thích mê gái đẹp, Tăng Chí Vỹ khi gặp mặt ca sĩ Dung Tổ Nhi liền mỉa mai đá đểu cô có nhan sắc chỉ ở mức trung bình. Anh ta không ngờ Dung Tổ Nhi lại là người đẹp được Dương Thụ Thành - xuất thân là đại ca xã hội đen Tân Nghĩa An "bảo kê". Chính vì vậy, khi nghe người đẹp bị xúc phạm nhan sắc, Dương Thụ Thành bèn nhờ Hướng Hoa Cường dạy cho Tăng Chí Vỹ một bài học. 

Sau đó, phía Hướng Hoa Cường đã sai đàn em ra tay đánh cho Tăng Chí Vỹ vì dám xúc phạm ái nữ nhà giàu. Dù tin này chưa được cả hai bên xác thực nhưng truyền thông khẳng định có chuyện này vì “người trong ngành ai cũng biết”.

Trong bữa tiệc sinh nhật của Mai Diễm Phương năm 1993, một nhóm bạn đã tổ chức sinh nhật cho cô, khách mời tham dự có vợ chồng Hướng Hoa Cường và Thành Long. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà Thành Long đến muộn gần một tiếng. Biết bản thân đã đắc tội, Thành Long tự trừng phạt mình bằng ba ly rượu. 

sao-hong-kong-3.jpg Thành Long là đại ca làng võ thuật nhưng vẫn bị "ông trùm xã hội đen" phạt quỳ.

Tuy nhiên, Hướng Hoa Cường đột nhiên đứng dậy tiến về "vua võ thuật châu Á" và cho rằng phạt ba ly rượu thì quá nhẹ nhàng và yêu cầu Thành Long phải quỳ gối xin lỗi Mai Diễm Phương. Vừa nói dứt lời, ông trùm họ Hướng đã hất đổ ly rượu trên tay Thành Long. Khi Thành Long đang định quỳ, Mai Diễm Phương đã nhanh chóng cản lại, tránh được một "thảm họa" không cần thiết. 

Hay như đầu năm 2024, Hướng Tả - con trai Hướng Hoa Cường tham gia Lớp học siêu việt vô hạn 2. Do là con của ông trùm có tiếng ở Hong Kong, Hướng Tả được các anh em trong chương trình rất ưu ái. Tuy nhiên, do khả năng diễn xuất có hạn, Hướng Tả nhanh chóng trở thành đề bàn tán. Bất chấp việc Hướng Tả diễn không thuyết phục nhưng nhiều giám khảo trong đó có Ngô Trấn Vũ lại không dám chỉ trích anh chàng vì sợ bị gia đình họ Hướng trả thù.

Tuy hô mưa gọi gió như thế ở Hong Kong nhưng có hai người mà Hướng Hoa Cường không dám "đụng" vào. Người đầu tiên là Nhậm Đạt Hoa (Simon Yam). Nam diễn viên nổi tiếng vốn xuất thân trong gia đình cảnh sát. Cha ruột của anh từng là một cựu sĩ quan đặc vụ nhưng qua đời sớm khi Nhậm Đạt Hoa còn nhỏ.

Sau này, anh trai Nhậm Đạt Hoa là Nhậm Đạt Vinh cũng theo nghề cảnh sát và dần dần thăng tiến từ Trưởng phòng, tới Trợ lý cấp cao ủy viên, lực lượng cảnh sát kiêm giám đốc quản lý và Phó ủy viên cảnh sát. Trong thời gian giữ nhiều chức vụ cao của ngành cảnh sát, Nhậm Đạt Vinh có quyền chỉ huy lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Hong Kong nổi tiếng Phi Hổ đội. 

Nhờ tầm ảnh hưởng của anh trai, Nhậm Đạt Hoa có nhiều mối quan hệ với các tay anh chị xã hội đen và cả giới giải trí. Thậm chí, ở Hong Kong, nhiều người còn có câu nói "Nhậm Đạt Hoa mà đã mời không ai dám từ chối" để khẳng định sức ảnh hưởng của nam diễn viên. Chính vì thế, “ông trùm xã hội đen Hong Kong” Hướng Hoa Cường chưa bao giờ dám gây sự với Nhậm Đạt Hoa thậm chí còn có phần nể trọng anh.

sao-hong-kong-4.jpg Nhậm Đạt Hoa là người được cả giang hồ và showbiz nể trọng vì có anh trai làm chức vụ cao trong cảnh sát.

Người thứ hai chính là "ông béo làng võ thuật" Hồng Kim Bảo - người được Thành Long và nhiều ngôi sao võ thuật lớn coi là "anh cả".

Theo Sohu, địa vị của Hồng Kim Bảo trong giới giải trí rất cao. Ngay cả trùm xã hội đen Hướng Hoa Cường khi nhìn thấy Hồng Kim Bảo cũng phải cúi người mỉm cười chào. 

sao-hong-kong-5.jpg Hồng Kim Bảo là người thứ hai mà Hướng Hoa Cường không dám gây sự.

Lý do khiến Hướng Hoa Cường nể trọng Hồng Kim Bảo bởi xuất thân "khủng" của ông béo làng võ thuật. Ông bà nội của Hồng Kim Bảo là những người có sức ảnh hưởng trong làng điện ảnh Hong Kong, được người trong giới kính nể. Ngoài việc dựa vào xuất thân gia đình, bản thân Hồng Kim Bảo đã có chỗ đứng vững chắc trong showbiz. Ngay cả băng đảng ngầm lớn nhất Hong Kong lúc bấy giờ là Tân Nghĩa An cũng không dám đụng vào ông.

thanh-long.jpg?width=150Phim
Thành Long đánh võ như diễn tạp kỹ, Chân Tử Đan chỉ là ngôi sao trình diễn

Theo VTC News

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020