Chuyên mục  


Tôi năm nay 35 tuổi, đã có gia đình. Vợ chồng tôi có 3 đứa gồm 2 gái và một trai đang tuổi đi học. Từ lúc lấy chồng, tôi sống xa gia đình, một năm chỉ có thể thu xếp về thăm ba mẹ một lần vào dịp hè hoặc tết âm lịch.

Lần gần đây nhất là dịp nghỉ hè, tôi đã đưa cả 3 con về thăm ngoại. Lúc nghe tin tôi về, ba mẹ mừng lắm. Ông bà thường xuyên gọi hỏi thăm việc đi lại thế nào, rồi khi gọi qua video, mẹ tôi liên tục khoe mấy món ăn chuẩn bị sẵn đợi tôi về thưởng thức. Dưa muối ngâm, củ cải trắng... tất cả đều là món ngon mẹ hay làm cho tôi ăn lúc nhỏ. Món ăn tuy đơn giản nhưng đong đầy tình cảm của mẹ. Tôi thấy thương mẹ nhiều lắm và cũng thương ba nữa.

Những ngày có cháu về chơi, ông bà dành hết thời gian cho cháu, khi thì dẫn đi chơi thú nhúng, khi thì bày ra bao nhiều đồ hàng để chơi cùng. Cuối tuần, ba tôi lấy xe chở cả nhà đi biển Vũng Tàu. Các con thôi thích lắm. Tôi rất mừng dù ít gặp nhưng các con vẫn quấn quýt với ông bà. Không có gì lớn lao bằng tình cảm ba mẹ dành cho con dù đôi lúc mình có làm điều sai hay cãi lại lời ba mẹ nhưng khi trở về nhà, ba mẹ luôn nồng ấm như vậy. 

Tôi mong được về thăm mẹ nhiều hơn thay vì chỉ mỗi năm một lần.

Có đôi lúc tôi thèm được trở lại lúc nhỏ để sống trong vòng tay yêu thương, được làm nũng và đòi ba mẹ cưng chiều. Bây giờ đã là mẹ của 3 đứa con, tôi mới thấm thía sâu sắc tình cảm gia đình. Những hời hợt của tôi ngày trẻ, ham chơi theo chúng bạn khiến ba mẹ lo lắng, thở dài.

Tôi mong sắp tới vợ chồng có thể mua nhà ra riêng và đón ba mẹ lên ở cùng. Mặc dù điều đó khó thành hiện thực nhưng khi ba mẹ ngày càng lớn tuổi, tôi chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để làm được.

Hồng Duyên

Từ ngày 28/6 đến 11/8, độc giả chia sẻ cảm xúc, tình yêu thương, kỷ niệm khó quên bên đấng sinh thành có cơ hội nhận sữa Boost Optimum. Độc giả gửi bài tham gia cuộc thi dưới dạng bài viết trong khoảng 300 - 1.200 từ có dấu, font Unicode, kèm theo ít nhất một hình ảnh minh họa; bài ảnh (tối đa 12 hình ảnh) tự chụp, hoặc bài dự thi dưới dạng video thể hiện tình cảm với cha mẹ. Gửi bài dự thi tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020