Chuyên mục  


Dân mạng tròn mắt vì loạt bánh Trung thu xinh "vạn người mê", nhưng tiết lộ của "tác giả" mới thật bất ngờCòn hơn 1 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8 nhưng trên MXH "thị trường" bánh Trung thu đã sôi nổi lắm rồi. Nguyên nhân là bởi không cần đợi đến 15/8 Âm lịch mà từ tháng 7, nhiều gia đình đã dâng cúng tổ tiên bằng những chiếc bánh đặc trưng của mùa trăng. 

Tuy nhiên, vài năm gần đây, hội chị em đã sáng tạo ra những chiếc bánh Trung thu hiện đại, thoát ly khỏi bánh nướng, bánh dẻo cổ điển. Với màu sắc rực rỡ và hoa văn nổi bật như một tác phẩm nghệ thuật, bánh Trung thu hiện đại đã trở thành lựa chọn của nhiều chị em. Và mới đây, dân mạng lại được phen tròn mắt thán phục loạt bánh Trung thu xinh xắn của cô nàng Cao Thị Phương Thanh. 

Chia sẻ về những chiếc bánh Trung thu của Phương Thanh khiến nhiều người chú ý.

Phía dưới chia sẻ của Phương Thanh, dân mạng đã không tiếc lời khen ngợi cho những chiếc bánh Trung thu của cô: "Bánh đẹp quá!", "Quá xuất sắc!", "Màu bánh đẹp quá, bạn chia sẻ công thức được không?",...

Thế nhưng bất ngờ hơn nữa, khi liên hệ với Phương Thanh, cô nàng cho biết mình chỉ mới 17 tuổi và đang là một học sinh THPT Hoài Đức A (Hà Nội). Sau vài tháng tập tành và học theo trên mạng rồi làm cùng một chị bạn chứ không qua trường lớp nào. 

Những chiếc bánh Trung thu của cô nàng 17 tuổi.

Khi được hỏi về những lưu ý khi làm bánh Trung thu, Phương Thanh chia sẻ: "Các mẫu bánh đều được dạy và hướng dẫn rất chi tiết trên mạng nên em chỉ học theo mà thôi. Còn lại bánh Trung thu hiện đại sẽ có nhiều cách trang trí đa dạng hơn, chủ yếu là do mình có muốn thay đổi hay không thôi ạ. 

Ngoài ra khi làm bánh, em nghĩ khâu nào cũng quan trọng nhưng có lẽ quan trọng nhất là ủ bột và nướng bánh. Khi nướng bánh, mọi người cần chú ý thời gian và nhiệt độ để bánh đạt yêu cầu là được ạ".

Khâu làm nhân bánh của Phương Thanh.

Và đây là thành quả.

Cô nàng khéo tay Cao Thị Phương Thanh.

Hiện tại, những chiếc bánh Trung thu của cô nàng 17 tuổi khéo tay vẫn đang thu hút sự chú ý của dân mạng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020