Chuyên mục  


nguoi-di-xe-may-lao-vao-gam-oto-o-nga-tu-1714632492.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=E6nOyu1BEgBYCT4gFh3riA
Người đi xe máy lao vào gầm ôtô ở ngã tư

Video: camera an ninh

Tình huống giao thông: Tại ngã tư khuất tầm nhìn, ôtô bấm còi , bật xi-nhan và rẽ trái. Ở đường vuông góc, xe máy lao thẳng qua ngã tư ở tốc độ cao. Người lái xe máy giật mình khi thấy ôtô, bóp phanh gấp nên trượt ngã hơn chục mét, lao thẳng vào đầu xe hơi. Sau va chạm chưa rõ thương vong, người đi xe máy đội mũ bảo hiểm kín đầu.

Kỹ năng lái xe: Lật giao thông đường bộ quy định, các phương tiện phải giảm tốc độ khi tới nơi đường giao nhau. Đặc biệt trong video này, ngã tư khuất tầm nhìn, đồng cấp (không có biển đường ưu tiên, không có biển Stop), người điều khiển phương tiện càng cần phải chủ động giảm tốc, đề cao cảnh giác.

Với người đi xe máy, việc lao đi với tốc độ quá nhanh, phanh gấp không đúng kỹ thuật nên xe mất trạng thái cân bằng, trượt ngã. Khi phanh gấp, cần phanh cả trước và sau với lực phanh trước nhẹ hơn đôi chút so với phanh sau. Nếu có điều kiện, nên trang bị xe có phanh ABS. Nhưng quan trọng hơn cả, cần chủ động khi tới nơi giao nhau, vì ở tình huống quá nhanh, gấp, công nghệ cũng không thể cứu.

Với ôtô, tương tự vậy, cũng cần chủ động giảm tốc và quan sát. Đồng thời, các tài xế cần rẽ trái ở đúng làn đường. Trong tình huống này, ôtô đã cắt sang đường ngược chiều để rẽ tắt, mà không đi qua tim đường để rẽ đúng làn. Nếu ôtô rẽ đúng làn như vạch đứt minh họa ở hình dưới đây, khoảng cách va chạm giữa ôtô và xe máy sẽ tăng lên, giảm bớt rủi ro.

Ôtô cần rẽ trái theo hướng nét đứt màu vàng.

Nguyên Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020