Chuyên mục  


Trong cuộc sống của chúng ta không phải thứ gì bỏ tiền ra mua đã mua được lợi ích cho bạn. Đôi khi bạn vừa mất tiền vừa khiến cuộc sống kém lành mạnh. Đó là vì có những thứ chỉ đáp ứng những sở thích nhu cầu không tốt của con người. Khi bạn muốn tiết kiệm hãy làm cho cuộc sống lành mạnh hơn. Trong khi nền kinh tế có những dấu hiệu ảm đạm khó khăn thì hãy tránh những cơn bốc đồng, mua rồi lãng phí tiền mà thực sự không mang lại nhiều công dụng. Hãy tham khảo danh sách những thứ không thực sự cần thiết của những người đã nhiều "kinh nghiệm thương đau".

Hạn chế mua quần áo, đừng chạy theo khuyến mại

Đến một lúc bạn sẽ thấy mua những bộ quần áo chất lượng, số lượng ít hơn là liên tiếp mua đồ rẻ tiền. Vì thế hãy chọn lựa kỹ lưỡng những bộ quần áo tôn dáng của mình thay vì mua bốc đồng, mua hàng rẻ tiền, hàng giảm giá. Đặc biệt đừng vội click khi thấy mẫu quần áo online, nhiều khi bạn hối hận, chúng không thực sự mang lại giá trị. 

mua-do-an-vat-tiet-kiem-lanh-manh-0215.jpg

Mua đồ ăn vặt vừa lãng phí vừa hại sức khỏe

Đừng mua những đồ trang trí nhà cửa không cần thiết

Chúng ta ngày nay rất dễ rơi vào bẫy tiêu dùng. Đôi khi bạn nhìn online rất đẹp nhưng mau về lại thất vọng.  Do đó hãy nghĩ kỹ rồi mua. Nên trang trí bằng cây xanh hơn là nhiều thứ bằng đồ giả. 

Xem lại số mỹ phẩm đang có, hạn chế chúng

Bạn chỉ cần những mỹ phẩm cơ bản, đừng chạy theo hàng rẻ tiền và mua ê hề làm gì. Mỹ phẩm xịn và cần thiết sẽ tốt hơn cho bạn.

Đồ ăn vặt vừa tốn tiền vừa hại sức khỏe

Đồ ăn vặt thỏa mãn được nhu cầu "nhạt mồm nhạt miệng" nhưng chúng không nhiều dinh dưỡng lại khiến bạn dễ tăng cân. Do đó mỗi lần dạo siêu thị hay mua đồ online đừng chú trọng mua đồ ăn vặt. Không mua bạn cũng không thiếu mà mua thì ăn vào lợi ít hại nhiều. Không mua đồ ăn vặt bạn sẽ ăn uống lành mạnh hơn. 

Trước khi mua đồ gia dụng hãy nghĩ kỹ hơn

Đừng vì thích một chiếc máy làm bánh hay một cái lò nướng mà mua ngay. Hãy cân nhắc kỹ bạn có cần chúng nhiều không, có thời gian dùng chúng không. Hãy nghĩ kỹ và để hôm sau quyết. Hãy xem thực sự bạn có cần tới chúng không rồi hãy quyết đừng mua về rồi để trang trí cho có. 

mua-sam-quan-ao-tiet-kiem-0215.jpg

Quần áo nhiều vừa chật chỗ vừa tốn kém

Không mua đồ dùng một lần

Đồ dùng một lần thực ra chỉ cần khi bạn đi xa mà thôi. Đừng dùng đồ dùng 1 lần cho hoạt động gia đình vì chúng không thực sự an toàn và hữu ích. Mua đồ dùng một lần tưởng rẻ nhưng dùng xong vứt bỏ nên thành ra cuối cùng là lãng phí.

Đừng mua quá nhiều sách

Hãy chắc chắn bạn cần và có thời gian đọc chúng, có kỷ luật để đọc thì hãy mua. Ngay nay có nhiều kênh thông tin online do đó hãy chắc chắn bạn có thời gian đọc sách thì hãy mua kẻo lãng phí. Nhiều người mua về nhưng không đọc. 

Đừng mua những đôi giày không cần thiết

Giày dép cũng như quần áo nên mua một vài đôi chất lượng hợp phong cách, đừng chạy theo xu hướng và mua những đôi giày màu mè dùng vài lần rồi thôi.

Đừng mua nhiều bát đĩa, đồ nhà bếp

Đôi khi bạn nghĩ rằng thay đổi bát đĩa có thể giúp bữa ăn trở nên sinh động hấp dẫn. Nhưng thực chất mua nhiều bộ đồ ăn cũng không có lợi gì cho cuộc sống của bạn mà còn khiên bạn thấy lộn xộn và đau đầu khi dọn dẹp.

Không mua nhiều nguyên liệu thực phẩm

Khi bạn mua nhiều thực phẩm, nguyên liệu gia vị chế biến thì có thể bạn sẽ thường xuyên phải ăn đồ đông lạnh, đồ lưu trữ lâu mà không tươi ngon không an toàn cho sức khỏe. Do đó đừng ham rẻ, ham khuyến mại mà mua. Hãy mua vừa đủ dùng vừa giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn tươi ngon hơn. 

Không cần mua điện thoại sang chảnh

Nhiều người chạy theo xu hướng mua điện thoại đắt tiền, đời mới nhưng sau đó chợt nhận ra thực sự chúng không cần thiết, bạn còn không dùng hết chức năng và còn không biết chức năng của chúng. Hơn nữa chúng cũng không giúp bạn trở nên sành điệu hơn. Hãy mua điện thoại vừa phải đủ dùng và dùng các tiện ích thiết thực. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020