Chuyên mục  


oto-dot-ngot-phanh-gap-giua-duong-khien-hai-xe-container-va--1724041375.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ym_ymeBOR86u_yiGkalDBg
Ôtô đột ngột phanh gấp giữa đường khiến hai xe container va chạm

Tình huống giao thông: Đang di chuyển, chiếc xe tải nhỏ đột ngột dừng lại ở giữa quốc lộ nơi có nhiều người đang tụ tập ở lề đường. Xe container có gắn camera hành trình đi ngay phía sau phanh gấp và nhao lái sang trái để tránh thì va chạm với một xe container khác đi đang đi thẳng tới bên cạnh. May mắn hai xe chỉ va quệt nhẹ, không có thiệt hại về người.

Kỹ năng lái xe: Các lái xe không nên phanh gấp và dừng đột ngột giữa đường gây nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện khác, trừ trường hợp bất khả kháng. Các phương tiện khi tham gia giao thông cần giữ khoảng cách an toàn phòng mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Theo hình ảnh trong video, hai chiếc xe container cũng không có dấu hiệu giảm tốc khi thấy xe bán tải dừng lại.

Xe container tải nặng nên quán tính lớn, việc phanh giảm tốc sẽ mất nhiều thời gian và khó khăn hơn xe con, tuy vậy, đây không phải là lý do để nhiều tài xế container không giảm tốc khi gặp chướng ngại vật. Trong tình huống trên, nếu đâm vào xe tải, tài xế container sẽ bị phạt lỗi không giữ khoảng cách an toàn, thậm chí chạy quá tốc độ tối đa 60 km/h trong khu dân cư.

Nguyên Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020