Chuyên mục  


Giấy màu trắng và màu vàng có gì khác nhau?

Nhiều người nghĩ rằng màu sắc vốn chỉ là phần ngoại hình của giấy, không ảnh hưởng gì tới chất lượng của giấy. Song trên thực tế không phải như vậy.

Theo aboluowang, sở dĩ có 2 loại giấy màu trắng và màu vàng là bởi chúng được làm từ những nguyên liệu khác nhau. Theo giải thích của các nhà phân phối, các loại giấy ăn, giấy vệ sinh màu vàng nhạt là loại "không được tẩy trắng, không chứa chất phụ gia. Giấy được làm được nguyên liệu tự nhiên và hoàn toàn thân thiện với môi trường cũng như sức khỏe người dùng.

Trái lại, các loại giấy có màu trắng là loại đã được xử lý qua bởi một lượng hóa chất nhất định, sao cho giấy có màu trắng đẹp mắt mà vẫn đảm bảo an toàn với người sử dụng".

giay-ve-sinh-trang-va-vang-loai-nao-tot-hon2-1550.jpg

Giấy có màu vàng là loại giấy không được tẩy trắng, không chứa chất phụ gia.

Các loại giấy màu trắng, người dùng có thể hình dung bột gỗ sau khi được dùng để làm giấy thành thành phẩm, sẽ được đem đến bước xử lý, tẩy trắng, rồi mới tới tay người tiêu dùng.

Còn ở các loại giấy có màu vàng, cũng được làm từ bột gỗ, song sau khi có thành phẩm là giấy, chúng chỉ được làm sạch đơn thuần chứ không được tẩy trắng. Ngoài bột gỗ, giấy màu vàng còn được giải thích có thể được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác như bột tre hay bột rơm, rạ...

Giấy màu trắng và màu vàng loại nào tốt hơn?

Dựa vào những giải thích trên từ chuyên gia, nhiều người sẽ vội kết luận: Sử dụng giấy màu vàng sẽ tốt và an toàn hơn so với giấy trắng. Vì về cơ bản, giấy vàng ít được xử lý với hóa chất hơn.

Tuy nhiên, cũng theo lời khuyên từ các chuyên gia, mỗi loại giấy lại còn những ưu, nhược điểm riêng biệt. Dù giấy trắng được xử lý qua với chất tẩy trắng, nhưng như đã nói ở trên, lượng chất tẩy này luôn ở mức vừa đủ, vì vậy, giấy hoàn toàn an toàn với người sử dụng.

giay-ve-sinh-trang-va-vang-loai-nao-tot-hon-1551.jpg

Giấy màu trắng được xử lý qua với chất tẩy trắng, nhưng như đã nói ở trên, lượng chất tẩy này luôn ở mức vừa đủ, vì vậy, giấy hoàn toàn an toàn với người sử dụng.

Theo phân tích của các chuyên gia, chất tẩy trắng giấy có thể bao gồm Clo hoặc các hợp chất chứa Clo như Axit hypochlorous. Sau khi xử lý nhiều lần, hàm lượng các chất/hợp chất này sẽ được giảm xuống mức cực thấp, đáp ứng được các yêu cầu về đảm bảo an toàn với sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, những loại giấy trắng không có gì là nguy hiểm hơn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng hơn là giấy vàng tự nhiên.

Quay lại giấy mang màu vàng nhạt tự nhiên, như đã nói, loại giấy này sẽ ít được xử lý hơn giấy trắng. Cũng chính bởi vậy nên giấy sẽ cứng và thô hơn, không mịn như giấy trắng đã được xử lý qua nhiều công đoạn.

Vì những đặc điểm trên, người dùng hãy cân nhắc lựa chọn loại giấy, giấy vàng hay giấy trắng tuy vào nhu cầu và sở thích cá nhân. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020