Chuyên mục  


Tại Hội nghị Phát triển Sáng tạo và Thu hút Nhân tài vừa diễn ra tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một công ty niêm yết đã thu hút sự chú ý khi công bố mức lương hàng tháng lên tới hơn 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng Việt Nam) cho vị trí chăn nuôi lợn.

Theo thông tin từ hội nghị, vị trí "nhân viên nuôi lợn" do Công ty Cổ phần Thực phẩm Mục Nguyên tuyển dụng đã trở thành tâm điểm thu hút nhiều ứng viên. Tô Mộng, người phụ trách tuyển dụng của công ty, cho biết: "Nếu bạn chăm sóc lứa lợn một cách hiệu quả, mức lương có thể lên đến 20.000 nhân dân tệ (70 triệu đồng), 30.000 (105 triệu đồng) hoặc thậm chí 40.000 nhân dân tệ (140 triệu đồng) mỗi tháng là điều hoàn toàn khả thi".

Bà Mộng cũng nhấn mạnh rằng tất cả sinh viên tốt nghiệp đại học trở lên đều có thể nộp đơn trực tuyến, song cần có kiến thức chuyên môn vững vàng. “Ứng viên không chỉ cần nắm vững kỹ thuật chăn nuôi mà còn phải hiểu biết về dinh dưỡng, lai tạo, thú y và quy trình thức ăn chăn nuôi,” bà giải thích, nhấn mạnh rằng kiến thức trong lĩnh vực này rất đa dạng.

gioi-tre-trung-quoc-nuoi-lon-1506.jpeg

Tất cả sinh viên tốt nghiệp đại học trở lên đều có thể nộp đơn trực tuyến, song cần có kiến thức chuyên môn vững vàng

Trên trang tuyển dụng của Công ty Cổ phần Thực phẩm Mục Nguyên, có nhiều lĩnh vực cần tuyển, bao gồm chăn nuôi, sản xuất thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt. Đặc biệt, vị trí "Cán bộ sản xuất chăn nuôi" đang được ưu tiên tuyển dụng với 35 chỉ tiêu.

Nội dung tuyển dụng cũng được nêu rõ về nhiệm vụ của vị trí này, bao gồm quản lý hoạt động chăn nuôi trong khu vực phụ trách, như cho ăn, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh, điều trị lợn ốm và theo dõi điều kiện môi trường trong trang trại.

Kể từ tháng 8 năm nay, công ty đã phát đi thông báo tuyển dụng cho vị trí "Kỹ thuật viên chăn nuôi cao cấp" với mức lương khởi điểm trên 10.000 nhân dân tệ (hơn 35 triệu đồng). Để đảm bảo tính minh bạch, trang web cũng chia sẻ thông tin về những nhân viên nổi bật, trong đó nhiều kỹ thuật viên có mức lương trung bình hơn 31.000 nhân dân tệ (khoảng 106,8 triệu đồng) mỗi tháng trong nửa năm qua.

gioi-tre-trung-quoc-nuoi-lon-1-1507.jpeg

Kể từ tháng 8 năm nay, công ty đã phát đi thông báo tuyển dụng cho vị trí "Kỹ thuật viên chăn nuôi cao cấp" với mức lương khởi điểm trên 10.000 nhân dân tệ (hơn 35 triệu đồng)

Công ty Cổ phần Thực phẩm Mục Nguyên, được thành lập từ năm 1992 và niêm yết vào năm 2014, đã xây dựng chuỗi giá trị khép kín từ chế biến thức ăn chăn nuôi cho đến nuôi dưỡng, giết mổ và chế biến thịt lợn. Trong năm 2023, công ty đã xuất chuồng 63,81 triệu con lợn và giết mổ 13,26 triệu con, doanh thu đạt 110,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 382.000 tỷ đồng).

Mức lương cao dành cho nhân viên nuôi lợn tại các công ty như Mục Nguyên không chỉ cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành chăn nuôi lợn ở Trung Quốc mà còn phản ánh nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như xu hướng ứng dụng công nghệ hiện đại và kiến thức chuyên môn vào lĩnh vực nông nghiệp truyền thống.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020