Chuyên mục  


Gà rán KFC là món ăn yêu thích của nhiều người nhờ lớp vỏ giòn rụm và thịt gà thơm mềm, đậm đà. Tuy nhiên, thay vì phải ra ngoài tiệm để thưởng thức, bạn hoàn toàn có thể làm món gà rán KFC ngay tại nhà với công thức đơn giản mà vẫn đảm bảo vừa giòn vừa ngon.

Cùng khám phá công thức làm gà rán KFC chuẩn vị, với những bí quyết giúp gà giòn lâu và thịt mềm mọng nước:

ga-ran-2302.jpg

Gà rán KFC

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món gà rán KFC tại nhà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Gà: 500g đùi gà hoặc cánh gà (bạn có thể chọn theo sở thích).

Bột mì: 200g.

Bột bắp (bột ngô): 100g.

Bột chiên xù: 100g.

Trứng gà: 2 quả.

Gia vị: Muối, tiêu, bột tỏi, bột ớt, bột hành, bột nghệ, hạt nêm.Sữa tươi không đường: 200ml.

Dầu ăn: Đủ để chiên ngập gà.

Bí quyết ướp thịt gà mềm và đậm đà

Một trong những yếu tố quyết định độ ngon của món gà rán KFC chính là cách ướp thịt. Để gà được thấm đều gia vị và có độ mềm vừa phải, bạn cần ướp gà với hỗn hợp gia vị đặc biệt. Trước tiên, hãy rửa sạch thịt gà và để ráo nước.

Sau đó, bạn tiến hành ướp gà với hỗn hợp gồm muối, tiêu, bột tỏi, bột hành, bột ớt và một ít bột nghệ để tạo màu vàng đẹp mắt. Nếu muốn hương vị đậm đà hơn, bạn có thể thêm một chút hạt nêm hoặc nước mắm. Sau khi ướp, đổ sữa tươi không đường vào bát thịt gà và để gà ngâm trong sữa khoảng 30 phút. Sữa tươi sẽ giúp thịt gà mềm và thơm hơn khi chiên.

Cách pha bột để lớp vỏ giòn rụm

Lớp vỏ giòn của gà rán KFC là yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn. Để có lớp vỏ giòn rụm, bạn cần trộn các loại bột đúng tỉ lệ và thực hiện đúng kỹ thuật chiên.

Bạn trộn đều bột mì, bột bắp và một ít muối, tiêu, bột tỏi, bột hành trong một tô lớn. Tỉ lệ lý tưởng là 2 phần bột mì và 1 phần bột bắp, điều này giúp lớp vỏ không chỉ giòn mà còn bám chắc vào thịt gà.

Tiếp theo, đánh đều trứng gà trong một bát khác, rồi chuẩn bị một bát bột chiên xù. Khi đã sẵn sàng, lần lượt nhúng từng miếng gà vào trứng, sau đó lăn qua hỗn hợp bột khô rồi lăn tiếp vào bột chiên xù. Để lớp bột bám đều, bạn nên làm 2 lần: nhúng lại vào trứng và lăn qua bột lần nữa.

Bí quyết chiên gà giòn lâu

Để gà rán được giòn đều, bạn cần chiên ngập dầu và ở nhiệt độ thích hợp. Trước khi chiên, hãy đun nóng dầu ăn đến nhiệt độ khoảng 170 - 180 độ C. Nếu dầu quá nóng, lớp bột sẽ cháy mà gà chưa kịp chín, còn nếu dầu chưa đủ nóng, lớp vỏ sẽ bị mềm và ngấm nhiều dầu mỡ.

Bạn nên chiên gà theo từng đợt nhỏ, không nên chiên quá nhiều miếng cùng lúc để đảm bảo nhiệt độ dầu luôn ổn định. Mỗi miếng gà nên được chiên trong khoảng 10-12 phút cho đến khi lớp vỏ có màu vàng nâu đẹp mắt. Trong quá trình chiên, thỉnh thoảng lật gà để vỏ giòn đều các mặt.

Một mẹo nhỏ để gà giữ được độ giòn lâu hơn là sau khi chiên, bạn nên để gà lên khay hoặc giấy thấm dầu để loại bỏ lượng dầu thừa. Tránh xếp gà chồng lên nhau ngay sau khi chiên vì hơi nước sẽ làm lớp vỏ mất đi độ giòn.

Sau khi hoàn thành, bạn có thể thưởng thức món gà rán KFC tại nhà với lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong thịt mềm, thơm đậm đà. Món gà rán này có thể kết hợp với các loại sốt như sốt cà chua, sốt mayonnaise hoặc tương ớt để tăng thêm hương vị.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp món gà rán với salad, khoai tây chiên hoặc cơm nóng để bữa ăn thêm phần phong phú. Đặc biệt, món gà rán này không chỉ hợp cho bữa ăn hàng ngày mà còn là món ngon cho các buổi tiệc gia đình hoặc họp mặt bạn bè.

Với những bí quyết đơn giản trên, bạn đã có thể tự tay làm món gà rán KFC tại nhà vừa giòn vừa ngon như ngoài tiệm. Quan trọng nhất là khâu chọn nguyên liệu tươi ngon, cách ướp gà để thấm đều gia vị và kỹ thuật chiên đúng cách để gà có lớp vỏ giòn rụm, không ngấm dầu. Đây chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời để chiêu đãi cả gia đình và bạn bè trong những dịp đặc biệt.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020