Chuyên mục  


Những chiếc đệm là vật dụng rất khó giặt, thuê thợ tới nhà thì đôi khi phiền phức. Hãy áp dụng ngay những mẹo sau bạn sẽ có những chiếc đệm sạch:

Dùng máy hút bụi làm sạch

Bạn có thể dùng máy hút bụi để hút những hạt bụi mạt vải, lông thú, mảnh vụn nhỏ rơi trên đệm... Cách làm rất đơn giản là bỏ ga ra rồi hút bụi thật kỹ trên mặt đệm, các khe kẽ của chúng. Hãy dùng đầu hút hợp lý đặc biệt nên dùng đầu hút mềm sẽ tốt hơn cho đệm. Đối với những khu vực bị bẩn nặng hoặc có vết bẩn, bạn có thể dùng đầu hút có lực hút mạnh hơn.

Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng cũng là một cách làm sạch và sẽ bay hết mùi khi chúng khô. Hãy pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt. Hãy xịt hỗn hợp vào khu vực bẩn hôi và để tmaf 1 giờ sau đó dùng khăn sạch hoặc miếng vải mềm chà nhẹ nhàng để loại bỏ vết bẩn rồi để đệm khô tự nhiên, hoặc sử dụng quạt, máy sấy tóc để làm khô nhanh hơn.

lam-sach-dem-2251.jpg

Không cần thuê thợ giặt chuyên nghiệp bạn có thể tự làm sạch đệm ở nhà

Bột baking soda

Baking soda là một gia vị làm bánh và cũng là chất làm sạch. Bạn hãy rắc đều một lượng baking soda lên toàn bộ bề mặt đệm sau đó để khoảng 1 tiếng. Cuối cùng là dùng máy hút bụi để hút sạch baking soda khỏi bề mặt đệm. Nếu đệm bẩn nhiều thì hãy pha baking vơi nước cho sền sệt rồi thoa lên để chúng làm sạch hiệu quả hơn, sau đó mới hút. 

Dung dịch oxy già

Oxy có thể làm sạch vết bẩn cứng đầu hơn. Hãy xịt oxy già lên đệm cho chúng sủi bọt lên rồi dùng khăn lau sạch.

lam-sach-dem-2-2252.jpg

Dung dịch oxy già có thể làm sạch đệm

Dùng bột giặt cho đệm

Một số chất làm sạch hiện nay chuyên dành cho đệm sẽ giúp bạn làm sạch hiệu quả hơn. 

Phơi nắng

Phơi nắng là cách làm cho đệm được diệt vi khuẩn và giảm mùi hôi. Tuy nhiên phơi nắng sẽ không làm sạch được các vết bẩn. 

Mẹo giữ đệm cho sạch, chống ẩm mốc

- Khi không dùng thì nên để đệm trong túi bọc nilon thật kín để đệm không bị bụi bẩn. 

- Cất đệm nơi khô ráo thoáng mát. Bên cạnh đó, việc đặt đệm ở nơi thoáng đãng cũng giúp cho mùi hôi và bụi bẩn được thoát ra ngoài, giúp cho đệm luôn sạch sẽ và tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

- Nên thường xuyên xoay chiều đệm để bề mặt chúng đều không bị cao thấp. Đệm dùng 2 mặt nên đảo cả mặt đệm.

- Nhà có trẻ nhỏ nên dùng ga lót chống thấm bọc đệm trước khi phủ ga thường lên nhằm tránh nguy cơ bị bẩn cho đệm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020