Chuyên mục  


Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những điểm mạnh của các dòng xe máy Yamaha trong thời gian gần đây, nhờ việc hãng phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là động cơ.

Người dùng trải nghiệm xe tay ga Yamaha Janus. Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam

Các dòng xe tay ga của Yamaha Motor tại Việt Nam trang bị động cơ BlueCore thế hệ mới, được hãng thiết kế với mục đích tối ưu quá trình đốt cháy, giảm mức tiêu hao nhiên liệu và tối ưu công suất động cơ. Hệ thống làm mát của các dòng xe dùng động cơ BlueCore cũng được thiết kế nhằm duy trì nhiệt độ ở mức tối ưu, tránh lãng phí năng lượng, giúp động cơ bền bỉ theo thời gian.

Một công nghệ nổi bật khác của hãng xe máy Nhật Bản là hệ thống Stop&Start System, tự động tắt động cơ khi xe dừng quá 5 giây, chẳng hạn như khi dừng đèn đỏ hoặc trong giao thông tắc nghẽn, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Hệ thống phun xăng điện tử (FI) cũng giúp kiểm soát và tối ưu lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt, đồng thời giúp giảm mức khí thải ra môi trường.

Thiết kế thân xe cũng góp phần giảm mức tiêu hao nhiên liệu, nhờ tính khí động học và hệ số cản gió thấp.

Grande hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 1,66 lít/ 100 km, hướng tới nhóm người dùng nữ giới, thường xuyên di chuyển trong thành phố. Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam

Nhờ các công nghệ trên, các dòng xe tay ga như Grande, Janus, NVX hay mẫu xe mới ra mắt PG-1 có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng trong phân khúc. Đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết, Grande hybrid và Janus nằm trong top 3 xe tay ga tiết kiệm xăng nhất thị trường, mức tiêu hao lần lượt 1,66 lít/ 100 km và 1,87 lít/ 100 km. NVX có mức tiêu hao 2,19 lít/ 100 km hay PG-1 có mức tiêu hao 1,69 lít/ 100 km, theo công bố của hãng.

"Trước đây người dùng thường quan niệm xe máy Yamaha tốn xăng, nhưng hãng đã thay đổi và đặc biệt chú trọng các công nghệ giúp tiết kiệm xăng khi di chuyển trong thành phố", anh Quang Anh (35 tuổi, Hà Nội), quản trị viên một diễn đàn chuyên về motor cho biết. "Janus, Grande hay thậm chí NVX, PG-1 với phong cách thể thao đường phố dành cho nam giới cũng đạt mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng khi so sánh với các đối thủ".

Yamaha PG-1 trong một chuyến trải nghiệm. Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam

Để hỗ trợ người dùng có trải nghiệm thực tế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Yamaha Motor Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện trải nghiệm xe miễn phí đến 7 ngày, tại các điểm Riding Station của hãng. Tại khu vực trưng bày Yamaha Riding Station, hãng này trưng bày các dòng xe chủ lực như NVX, Grande, Janus, PG-1... để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Chuỗi sự kiện còn có các hoạt động như chụp ảnh photobooth, bói bài Tarot...

Tuấn Vũ

Trạm mượn xe miễn phí Yamaha Riding Station hoạt động đến hết 15/9 tại AEON Mall Lê Chân (Hải Phòng). Chi tiết chương trình xem tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020