Chuyên mục  


Theo St Headline ngày 22/9, Dĩnh Khôn và anh trai cô - Từ Vỹ Đống - lo hậu sự cho cha, lễ viếng hoàn tất cuối tuần qua, tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trên trang cá nhân, Dĩnh Khôn tiết lộ lưu tên Từ Thiếu Cường trong điện thoại là "Đại hiệp bố". Dịp Trung thu năm 2021, Từ Thiếu Cường gọi điện rủ Dĩnh Khôn đi ăn và dặn "bố có cái này cho con", làm Dĩnh Khôn tò mò cha tặng gì cho mình.

Dĩnh Khôn nhớ lần đầu được cha cho bánh trung thu. Ảnh: Instagram/Erica

Khi gặp nhau, Từ Thiếu Cường đưa cho con chiếc bánh trung thu nhỏ, Dĩnh Khôn cảm động, rủ bố chụp hình kỷ niệm nhưng ông ngại: "Có gì mà chụp, thực ra là đoàn phim tặng, cha không ăn nên mang cho con". Dĩnh Khôn đáp: "Không sao cả, đây là chiếc bánh trung thu đầu tiên bố cho con, nên nó quý giá".

Hôm đó, Từ Dĩnh Khôn hầm một nồi súp bổ dưỡng mang cho cha, ông khen vị ngọt đậm đà, cô trả lời: "Ngọt là phải rồi, là con nấu mà". Ông Từ Thiếu Cường cúi đầu, giấu nụ cười. Dĩnh Khôn cho biết đó là lần đầu cô nấu súp cho cha, cũng là lần cuối.

Từ Thiếu Cường và Dĩnh Khôn, Vỹ Đống. Ảnh: Instagram/Erica

Từ Vỹ Đống cũng đăng trên trang cá nhân ảnh chụp với cha trên ghế sofa. Lúc đó, Vỹ Đống bắt chước điệu bộ của Từ Thiếu Cường. Anh từng nói ngoại hình giống cha nhưng tính cách khác biệt, anh hướng nội còn Từ Thiếu Cường hướng ngoại.

Dĩnh Khôn, 37 tuổi và Vỹ Đống, 41 tuổi, là con của tài tử với Tuyết Lê - diễn viên đóng Lý Mạc Sầu ở Thần điêu đại hiệp 1995. Bấy giờ, Từ Thiếu Cường ngoại tình, bỏ vợ để sống cùng Tuyết Lê, họ chia tay năm 1988, chưa từng đăng ký kết hôn.

Tuyết Lê bên hai con thời bé. Ảnh: St Headline

Trên On, Tuyết Lê từng nói thuở bé, các con hiếm khi gặp cha, cô quyết định mọi việc liên quan con cái, Từ Thiếu Cường không nói năng gì. Từ Dĩnh Khôn tiết lộ từ khi cô rất nhỏ, mẹ luôn nói cuộc sống không có cổ tích, dặn các con không được dễ tin người. Tuyết Lê thường mở các phim thê lương, nhiều đau khổ cho con gái xem để con hiểu "cuộc sống không phải màu hồng, con phải nhớ điều đó để khi lớn, sẽ không dễ bị tổn thương, lừa dối".

Dĩnh Khôn cho biết đồng cảm với chuyện tình lận đận của mẹ nhưng không vì thế mà mất hy vọng vào tình yêu. Đối với Từ Thiếu Cường, cô không thù hận, xa lánh dù tuổi thơ thiếu tình yêu của cha. Những năm gần đây, thi thoảng Dĩnh Khôn và Vỹ Đống đóng phim với Từ Thiếu Cường ở Trung Quốc đại lục.

Bạn bè viếng Từ Thiếu Cường và vợ, hôm 21/9. Ảnh: Red Note

Từ Thiếu Cường đi bước nữa năm 2005, có hai con, năm nay 19 tuổi và 13 tuổi. Trên Mpweekly, Dĩnh Khôn tiết lộ cô làm bạn với gia đình Từ Thiếu Cường, vui mừng vì các em có cả cha và mẹ yêu thương. Cô nhận xét các em hiểu chuyện, biết tự lập. Diễn viên nói: "Chuyện thuở bé tôi thiếu thốn tình yêu không phải lỗi của các em. Người lớn cần thay đổi để tránh lặp lại sai lầm, để trẻ được yêu thương nhiều hơn. Tôi thích trẻ nhỏ nên hòa đồng với các em. Chúng tôi là người một nhà".

tu-thieu-cuong-tren-man-anh-tu-24-tuoi-den-ngoai-70-1726403903.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_tc6yLILIx0AfC7i5zu4HA
Từ Thiếu Cường trên màn ảnh từ 24 tuổi đến ngoài 70

Từ Thiếu Cường trên màn ảnh từ 24 tuổi đến ngoài 70. Video: Bilibili

Tài tử võ thuật qua đời hôm 1/9 vì bệnh ung thư thực quản, thọ 74 tuổi. Vợ ông - làm ngoài ngành giải trí - mất sau đó ít hôm vì bệnh tim, bà kém Từ Thiếu Cường 30 tuổi. Một người bạn của nghệ sĩ tiết lộ cuối đời, tài tử miệt mài đóng phim, thường đi về giữa trường quay ở Chiết Giang và Bắc Kinh. Ông không bao giờ đi khám sức khỏe, phát hiện bệnh tật khi đã vào giai đoạn cuối.

Từ Thiếu Cường là gương mặt quen thuộc màn ảnh Hong Kong, vụt sáng năm 1979 với vai đại hiệp Vân Phi Dương trong Thiên Tằm biến. Theo Sina, đại hiệp Vân Phi Dương từng vào danh sách 10 hình tượng khó quên nhất màn ảnh Hong Kong, do khán giả bình chọn.

Nghệ sĩ biến hóa trên màn ảnh, không chỉ thành công với nhân vật chính diện, ông lưu dấu ấn với một loạt vai phản diện trong các tác phẩm như Mạt đại hoàng tôn, Trạng nguyên Tô Khất Nhi, Võ Đang 2, Tuyệt mệnh song hiệp, Quần long đoạt bảo.

Như Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020