Chuyên mục  


NewJeans mới đây đã trở thành tâm điểm bị đe dọa tới tính mạng khi một bài đăng có tiêu đề "Tôi mua cái này để sử dụng trong concert NewJeans" thu hút sự chú ý của khán giả. Kèm theo bài đăng là hình ảnh một con dao cùng lời nhắn: "Khi họ xuống xe, tôi sẽ dùng nó cho từng người một". Ngay lập tức, những người hâm mộ đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát, đồng thời cũng báo cáo sự việc lên công ty quản lý Ador.

Thực tế là không thể xác nhận liệu người này có ý định phạm tội hay không nhưng công chúng đều cho rằng cần có hình phạt nghiêm khắc với những người đã đe dọa tính mạng của 5 cô gái. Về vấn đề này, Ador thông báo: "Chúng tôi đang chuẩn bị tăng cường các biện pháp an toàn và bàn bạc với Ban tổ chức buổi hòa nhạc tại Nhật Bản. Ngoài ra, cảnh sát Hàn Quốc cũng đang điều tra vụ việc".

photo-5-1719566673610777131968.jpeg

(Ảnh: Ador)

Trước NewJeans, Winter của aespa cũng phải hứng chịu những lời đe dọa nguy hiểm tới tính mạng. Ở thời điểm đó, một người đã đăng tải bài đăng dọa sẽ đâm nữ thần tượng khi cô lên đường lưu diễn ở nước ngoài. Nhận thức được tình hình nguy hiểm, SM Entertainment đã phối hợp cùng sân bay để triển khai lực lượng bảo vệ đặc biệt cho nhóm nhạc nữ. Chưa dừng lại ở đó, công ty quản lý cũng khẳng định kiện người đăng bài và tố cáo lên cảnh sát.

IU cũng từng phải đối mặt với thư nặc danh đe dọa tính mạng. Thậm chí, cảnh sát còn được cử tới công ty quản lý và nhà riêng của nữ ca sĩ để điều tra. Jimin của BTS cũng nhận tổng cộng 3 lời đe dọa tại Mỹ trong năm 2017 và 2018. Ngoài ra, Jang Won Young của IVE, Mina từ TWICE, Son Na Eun của Apink... cũng liên tục phải vật lộn với những lá thư đe dọa đầy vết máu và những phong bì có chứa lưỡi dao cạo.

photo-4-17195666724181185581047.jpg

Winter từng bị đe dọa đến tính mạng khi chuẩn bị lên đường sang Mỹ. (Ảnh: SM Entertainment)

Những lời đe dọa nguy hiểm bằng vũ khí vẫn liên tiếp diễn ra trong nhiều năm, gây ảnh hưởng tới tâm lý của các thần tượng. Những hành đông này có thể dẫn tới cáo buộc cố ý giết người và đe dọa theo luật Hàn Quốc. Ngoài ra, tội cản trở nghĩa vụ cũng có thể được áp dụng nếu như cảnh sát được huy động.

Thế nhưng, cho tới thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp nào bị xử lý về mặt pháp lý vì đăng bài đe dọa sát hại thần tượng. Ngay cả khi những cá nhân này bị bắt, công chúng cũng không biết các biện pháp xử lý tiếp theo sẽ được thực hiện như thế nào. Nhiều khán giả cho rằng đã đến lúc cần có dự luật để phạt thật nặng những người đem tính mạng người khác ra làm trò đùa.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020