Chuyên mục  


Li Yufei (32 tuổi) có ngoại hình ưa nhìn và có hộ khẩu ở Thủ đô. Cô chuyển đến Bắc Kinh năm 2010, có bằng thạc sĩ, hiện là giáo viên. Cô đã tham gia hàng trăm cuộc hẹn hò giấu mặt nhưng đến giờ vẫn chưa kết hôn.

xemmat1-704.jpg?width=0&s=sXMzQXXMeJ22MCDa4IrG4QLi Yufei ghi trên lịch người đã trả tiền cho từng buổi hẹn. Ảnh: Sixthtone

Sàng lọc ứng viên

Thông thường, cô sử dụng một bảng tính để ghi lại thông tin cơ bản của những người đàn ông đã gặp, như nơi ở, có nhà hay ôtô, địa điểm gặp nhau, ai trả tiền cho buổi hẹn đầu. Từ những dữ liệu này, cô xây dựng một bộ tiêu chuẩn, loại bỏ những yếu tố không phù hợp.

Khi áp dụng hệ thống này, cô có thể loại tới 90% ứng viên chỉ sau một buổi hẹn hò. Theo cô, hầu hết các mối quan hệ đều thất bại do thiếu sự ăn ý.

"Chiến lược của tôi là gặp gỡ nhiều người. Lúc đầu, người phụ nữ chủ động cũng được nhưng sau đó, nếu người đàn ông không chủ động, có nghĩa là anh ấy không quan tâm tới bạn. Hầu hết các trường hợp, khi phụ nữ chủ động thì mọi chuyện không thành công", cô cho biết.

Li bắt đầu tham gia hẹn hò giấu mặt lần đầu vào năm 26 tuổi, lúc cô đang học cao học. Sau đó, thi thoảng cô vẫn tham gia. Đến khi làm việc tại một công ty internet từ tháng 4/2020, cô mới tích cực hơn trong chuyện này.

Cô thử nhiều ứng dụng hẹn hò bao gồm Tan Tan, Qingteng Zhilian, Hua Tian và Himmr... nhưng cuối cùng cô cảm thấy đáng tin cậy nhất là ứng dụng dành cho người độc thân có trình độ học vấn cao.

Đối với hầu hết các ứng viên, cô sẽ sàng lọc trước qua bộ tiêu chuẩn của mình. Nếu đáp ứng các tiêu chí cơ bản, cô sẽ kết bạn và trò chuyện ngắn trước khi gặp mặt.

"Vòng sàng lọc đầu tiên bắt đầu bằng những câu hỏi đi thẳng vào vấn đề như bạn ở đâu. Nếu ai đó ở xa tôi quá thì dù có hợp nhau, chúng tôi cũng khó gặp nhau và anh ấy sẽ bị tôi loại", cô nói.

Khoảng 70% ứng viên lọt vào vòng này. Sau buổi hẹn đầu, cô sẽ chờ đợi và quan sát phản ứng. Nếu chàng trai thường xuyên gửi tin nhắn hoặc gợi ý một cuộc hẹn khác, đó là dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, thường chỉ 50% ứng viên đi đến buổi hẹn thứ 2, càng đến buổi sau tỷ lệ càng giảm.

Cô tâm sự: "Có một ứng viên mà tôi thường xuyên liên lạc trong 6 tháng. Ban đầu chúng tôi nói chuyện khá hợp nhưng khi thấy anh ấy không còn chủ động nữa, tôi cũng tự thấy mình không còn tình cảm gì".

Chủ đề trò chuyện trong buổi hẹn hò đầu tiên chủ yếu là về công việc của họ hay họ làm gì khi rảnh rỗi. Năm ngoái, cô hẹn hò với hơn 100 người đàn ông và vẫn giữ liên lạc với khoảng 4 hay 5 người.

Trải qua nhiều cuộc hẹn hò giúp cô học được cách nhanh chóng nhận ra thái độ của đối tượng, tiết kiệm thời gian.

xemmat-705.jpg?width=0&s=BNY2p0O9HWvFTAZG0Yh2_QGhi chú về các ứng cử viên của cô Li. Ảnh: Sixthtone

Bạn đời lý tưởng

Hình mẫu bạn đời lý tưởng là người lớn hơn cô vài tuổi, trưởng thành hơn cô. Trước đây, cô hy vọng tìm được một người tài giỏi, có thể dẫn dắt cô trong sự nghiệp. Nhưng bây giờ cô cảm thấy điều kiện này khó có thể đáp ứng được.

Hiện tại, cô chỉ cần người hòa hợp, cùng hoàn cảnh và mục tiêu cuộc sống. Cô không quan tâm nhiều đến chiều cao, chỉ cần cao trên 1m67, ngoại hình khá.

"Tôi từng gặp một trường hợp mà ảnh đại diện trong ứng dụng hẹn hò và ngoài đời khác nhau rất nhiều.

Trong ảnh, anh trông trẻ trung như ở độ tuổi 20, nhưng khi gặp ngoài đời, anh to béo và khoảng 40 tuổi. Đây là trường hợp hiếm hoi như vậy. Hầu hết ứng viên đều vượt qua kiểm tra ngoại hình", cô Li chia sẻ.

Sau hàng trăm lần xem mắt, tiêu chuẩn của cô dần thay đổi. Ban đầu, cô thích đối phương làm công chức, viên chức nhưng sau khi tiếp xúc nhiều người, ảo tưởng đó đã tan vỡ. Nhiều người trong số đó tỏ ra kiêu ngạo, thích cuộc sống ổn định, lương thấp nhưng không có tham vọng phát triển.

Cô cho biết bản thân cũng không quan tâm đến việc đối phương có sở hữu nhà hay không, nhưng nếu có thì tốt hơn. Cô không thích những người làm việc trong lĩnh vực tài chính vì "không hợp phong cách".

Cô thấy nhiều người có chung một vẻ ngoài, kiểu tóc vuốt ngược, thích trượt tuyết, trong khi cô không thích.

Cô cũng hiếm khi gặp những người trong ngành nhân văn, nghệ sĩ, truyền thông vì cô không có chung sở thích để trò chuyện. Vì vậy, cô chủ yếu gặp những người đàn ông trong ngành khoa học, công nghệ.

Kể từ năm 2022, cô gặp gỡ khoảng 100 ứng viên mỗi năm. Cô từng có ý định bỏ cuộc nhưng không thể chịu đựng được nỗi lo lắng về cuộc sống độc thân nên lại tiếp tục hẹn hò để tìm bạn đời.

Tại sao tìm được đối tác phù hợp lại khó đến vậy?

Đến nay, Li đã trải qua 3 mối tình nghiêm túc. Cô gái 32 tuổi cảm thấy khó hiểu khi bản thân luôn nghiêm túc và nỗ lực mà vẫn không tìm được người phù hợp.

Cô từng hỏi một số ứng viên để xem bản thân mình có vấn đề gì không. Khi hẹn hò với một luật sư, người đó nhận xét rằng: "Tôi cảm thấy như bạn không tự tin lắm". Trong suốt buổi hẹn hò, mắt cô cứ lảng tránh, không giao tiếp bằng mắt.

"Tôi thực sự đánh giá cao phản hồi chân thành của anh ấy. Kể từ khi thay đổi công việc, tôi trở nên chủ động và gắn kết với mọi người hơn", cô chia sẻ.

Gần đây bố mẹ cô đặt một bức tượng Phật trong nhà và hàng ngày khấn vái để cầu duyên cho con. Họ không gây áp lực cho con gái. Họ cho rằng thà sống độc thân còn hơn cưới nhầm người.

Đến giờ Li vẫn duy trì hẹn hò giấu mặt 2-3 lần mỗi tuần. "Tôi tin rằng buổi hẹn hò tiếp theo sẽ là buổi cuối cùng của mình vì một nửa của tôi sẽ xuất hiện", cô nói.

quang-hai.jpg?width=150Yolo
Sau đám cưới, Quang Hải - Chu Thanh Huyền ngọt ngào hơn 3 năm hẹn hò cộng lại

Theo Vietnamnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020