Chuyên mục  


Midu được chồng tháp tùng sang Trung Quốc từ tuần trước để du lịch kết hợp công việc. Khi có thời gian rảnh, đôi vợ chồng son lên lịch trình khám phá nhiều cảnh đẹp thơ mộng ở vùng Giang Nam.

Tối 22/10, Midu khoe ảnh tay trong tay cùng ông xã Minh Đạt, đi dạo trên đường phố Thượng Hải. Chồng diễn viên hiếm khi lộ mặt trong các chuyến đi, chỉ đứng sau ống kính làm phó nháy cho vợ. Midu cho biết hiện tại Thượng Hải bắt đầu vào thu, hàng cây ngô đồng ở khu phố cổ bắt đầu chuyển lá vàng. Hai người ghé nhà hàng kiểu Âu ở khu Tân Thiên Địa (Xintiandi), nơi đã trang hoàng chuẩn bị đón lễ Halloween và sau đó dừng chân ở nhà hàng điểm tâm truyền thống.

Trước đó, vợ chồng diễn viên có gần một tuần thưởng ngoạn cảnh đẹp ở hai thành phố Tô Châu và Hàng Châu, cách Thượng Hải khoảng một giờ đi cao tốc. Đây đều thuộc vùng Giang Nam xưa, có cảnh sắc trù phú, tươi đẹp, đã đi vào thi ca nhạc họa thời phong kiến. Người Trung Quốc có câu: 'Trên có thiên đang, dưới có Tô - Hàng', nhằm ca ngợi thiên nhiên đẹp tựa tiên cảnh.

Ở Tô Châu, Midu check in khu phố cổ Sơn Đường (Shantang), chiêm ngưỡng dòng nước xanh cùng những dãy nhà cổ kính rêu phong. Buổi tối, người đẹp đi dạo bên bờ kênh, ngắm nhìn thuyền bè qua lại. Phố có lịch sử hơn 1.200 năm, được coi là con phố đầu tiên trong lịch sử của Tô Châu, nay vẫn mang phong vị cổ xưa đặc sắc.

Midu thuê dịch vụ trang điểm, làm tóc, đồ cổ trang để chụp ảnh. Đây cũng là 'đặc sản' độc đáo ở Tô Châu. Nữ du khách tới đây thường trải nghiệm dịch vụ trang điểm, làm tóc và thuê quần áo theo phong cách truyền thống thời nhà Thanh, Đường, Hán... và đi dạo chụp ảnh trong khu phố cổ, bên các dòng kênh để 'xuyên không về quá khứ'.

Ở Hàng Châu, người đẹp lần đầu tiên được chiêm ngưỡng show diễn thực cảnh ngoài trời 'Ấn tượng Tây Hồ' được biểu diễn ngay tại danh thắng nổi tiếng nhất thành phố. Đây là show diễn kết hợp văn hóa truyền thống như thơ ca, opera, âm nhạc, múa, thái cực quyền và nghệ thuật trà đạo do đạo diễn Trương Nghệ Mưu thiết kế. Các diễn viên ăn mặc kiểu truyền thống, biểu diễn trên mặt nước Tây Hồ, diễn lại các điển cố điển tích của văn hóa Trung Quốc, huy động đông người tham gia. Vé show này khá đắt, thường trên một triệu đồng và diễn hầu hết các ngày trong năm.

Tây Hồ là một trong những hồ lớn nhất ở vùng Giang Nam xưa, nổi tiếng với cảnh sắc sơn thủy hữu tình, được ví như 'trái tim của Hàng Châu', thu hút rất đông khách du lịch. Ngoài 'Ấn tượng Tây Hồ', Hàng Châu còn một show thực cảnh khác cũng rất hút khách là 'Tống Thành thiên cổ tình'.

midu-xem-show-o-trung-quoc-1729585544.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PGNcNLA60fVXxPLo7Mmm8Q
Midu xem show ở Trung Quốc

Midu ghi lại khung cảnh của show diễn

Không chỉ vãn cảnh sông nước, Midu và chồng cũng có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản ở Trung Quốc. Cô thích thú với món kẹo hồ lô ngào đường - một món ăn đường phố quen thuộc ở đất nước tỷ dân, thường xuất hiện trong các bộ phim cổ trang.

Món này thường được làm từ các loại quả có vị chua như táo, dâu tây, nho, xiên qua que tre, sau đó nhúng vào lớp đường mạch nha. Kẹo có vị ngọt của đường, vị chua của trái cây, thường được bán trên hè phố, trong các khu chợ đêm.

Đến Thượng Hải, vợ chồng Midu không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bánh bao nước (thang tao hay tang bao). Món đặc sản này gần giống tiểu long bao nhưng kích thước lớn hơn, thường to bằng bát tô. Đặc trưng của món này là khi ăn phải dùng ống hút để uống phần nước dùng bên trong, sau đó mới dùng đũa để gắp phần nhân và vỏ bên ngoài. Món này khá phổ biến trong các nhà hàng ở Thượng Hải.

Midu mua một phần bánh pudding thạch hoa nhài ở Tô Châu. Vài năm gần đây, món này rất hot trên Xiaohongshu - mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc. Du khách tới Tô Châu thường check in với một chiếc giỏ tre, bên trong là pudding nhiều màu sắc, đổ nước xốt và rắc thêm một số loại hoa như nhài, hồng.

Món ăn được nhận xét có hương vị bình thường, không đặc sắc nhưng phần nhìn được thiết kế chỉn chu nên được nhiều thực khách mua để check in. Ngoài món này, các loại kem đựng trong ống tre, nứa cũng rất hút khách ở Tô Châu vài năm gần đây.

Đến Tô Châu, Midu gọi một set trà truyền thống và được phục vụ các món điểm tâm như các loại trái cây, hạt, ô mai.

Mỹ nhân Việt còn tham dự buổi yến tiệc cung đình truyền thống. Đây là dịch vụ ẩm thực kết hợp nghệ thuật truyền thống. Khách tham gia sẽ được hóa thân thành quan lại thời phong kiến, chiêm ngưỡng màn múa hát của các mỹ nữ, sau đó được phục vụ đủ món ngon cầu kỳ ngay tại bàn.

Hà Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020