Chuyên mục  


Mì gói là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt, bao gồm cả trẻ em lẫn người lớn. Tuy nhiên, món ăn này cũng chứa nhiều chất bảo quản, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phần gói gia vị đi kèm. Vì vậy, không ít người muốn hạn chế sử dụng thành phần này. Để gia tăng hương vị khi không có gói nước xốt, bạn có thể học cách tự nấu nước dùng đơn giản bằng các nguyên liệu có sẵn trong bếp.

Đầu tiên, bạn có thể rang thịt lợn băm với chút nước mắm, sau đó, bỏ trứng vào xào chín cùng hành và tỏi thái nhỏ. Lưu ý, phải xào trứng thật chín để tránh bị tanh, cách làm này gần giống với nấu canh trứng. Để tạo vị chua thanh, đỡ ngán, bạn lấy cà chua, bỏ hạt, thái thành miếng nhỏ và tiếp tục xào trên chảo cho tới khi đặc sệt thành nước xốt. Muốn tạo độ đậm đà cho nước dùng, bạn có thể cho xì dầu, dầu hào, muối, bột nêm giống như nấu canh bình thường, nêm nếm lại cho vừa miệng.

Bước tiếp theo là đổ nước vào và đun sôi, cho vắt mì vào nồi, đảo nhanh cùng với rau xanh, nên dùng rau cải sẽ hợp vị hơn. Bát mì cuối cùng đã hoàn thành. Với cách nấu này, nước dùng sẽ có vị ngọt tự nhiên của thịt băm, vị chua của cà chua, vị đậm đà của xì dầu, nước mắm, ăn kèm trứng xào béo bùi, rau tươi ngon mà không cần sử dụng gói nước xốt.

Nhiều người thích ăn thêm xúc xích nhưng không nên ăn các món chế biến sẵn một cách thường xuyên. Bạn cũng có thể thay thế vắt mì mua sẵn bằng sợi mì tươi để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước luộc gà, nước hầm xương hay cho thêm hải sản như tôm, mực, bề bề nếu có để tạo độ ngọt và thêm bổ dưỡng.

cach-nau-mi-khong-can-goi-gia-vi-1729584801.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7U1c7YQZaWtSp9Chv2TusA
Cách nấu mì không cần gói gia vị

Cách nấu mì không dùng nước xốt, nên thay thế xúc xích bằng thịt tươi. Video: XHS

SuZi Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020