Chuyên mục  


base64-17291212938181932301106.jpeg

Logo và slogan dự thi của tác giả Nguyễn Minh Đỗi

Tuổi Trẻ tiếp tục giới thiệu những logo và slogan ấn tượng của bạn đọc gửi về dự thi.  

Từ thông tin đến niềm tin

Bạn đọc Nguyễn Minh Đỗi chia sẻ về ý tưởng thiết kế logo kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ. Anh lấy logo Tuổi Trẻ làm trung tâm.

Số 50 cách điệu thể hiện chặng đường nửa thế kỷ với nhiều đổi mới, năng động và phát triển không ngừng của Tuổi Trẻ.

Sự liên kết liên tục các phần của số 50 nhấn mạnh sự tiếp nối truyền thống và phát huy bản sắc "Đỏ - Trẻ - Sài Gòn".

Hình dáng trái tim bao bọc logo Tuổi Trẻ là kết quả của hành trình tin yêu của độc giả.

Hình ảnh ẩn trong nền trắng như hai người đang chạm tay hàm ý rằng độc giả và Tuổi Trẻ vừa là đối tác vừa là người bạn đồng hành.

Ba điểm tương tác giữa số 50 và logo Tuổi Trẻ ở vị trí chữ "T", "I" và "E" mang nhiều thông điệp.

Chữ "I" (Information) ở vị trí trung tâm, được cách điệu như ngòi bút thể hiện giá trị cốt lõi của Tuổi Trẻ trong việc cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng.

Thông tin đáng tin cậy được nâng cao hiệu suất thông qua việc ứng dụng công nghệ "T" (Technology) và điện tử "E" (Electronic).

Sự kết hợp của các yếu tố này nhấn mạnh hành trình chuyển mình trong kỷ nguyên số.

Slogan Từ thông tin đến niềm tin (From info to trust) thể hiện thành tựu lớn nhất trong hành trình 50 năm của Tuổi Trẻ là niềm tin của bạn đọc.

Đây là kết quả của quá trình cung cấp "thông tin của bạn" không ngừng nghỉ và tận tâm "phụng sự bạn đọc".

Slogan này nhấn mạnh niềm tin của bạn đọc là thước đo giá trị cho từng con chữ và hành động của Tuổi Trẻ.

Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục sứ mệnh xây dựng sự tin tưởng của bạn đọc dựa vào chất lượng tin tức và ứng dụng hiệu quả các nền tảng công nghệ hiện đại phục vụ bạn đọc, trở thành người gác cửa đáng tin cậy trong kỷ nguyên số.

Mãi mãi một niềm tin

Bạn đọc Bùi Đỗ Hòa (TP.HCM) gửi về Tuổi Trẻ hai logo và slogan dự thi.

Logo đầu tiên thể hiện hình ảnh logo báo Tuổi Trẻ, con số 50 năm, thời gian 1975-2025, ngòi bút - biểu trưng cho báo chí, truyền thông…, chợ Bến Thành - biểu trưng cho TP.HCM, vòng biểu tượng sóng thể hiện sự lan tỏa, thời đại, kỷ nguyên số...

base64-17291234562411714664256.jpeg

Logo và slogan của tác giả Bùi Đỗ Hòa

Màu đỏ và vàng của log, cũng là màu chính của lá cờ Việt Nam, thể hiện sự mạnh mẽ, quyết tâm, sáng tỏ, chân thật.

Phía trên có lá cờ bay thể hiện sự chiến thắng, tiên phong của Tuổi Trẻ

Số 50 được cách điệu, lồng ghép như sự kết nối với nhau, là sự đồng hành của Tuổi Trẻ với bạn đọc.

Slogan Mãi mãi một niềm tin. Theo tác giả, "niềm tin" là một trong những điều tiên quyết, quan trọng, đầu tiên. Có tin tưởng, có niềm tin thì sẽ có yêu thương, tôn trọng... Đó là điều mà Tuổi Trẻ đã làm được trong 50 năm qua.

Ở logo thứ hai, bạn đọc Bùi Đỗ Hòa thiết kế cách điệu số 50 là hai gương mặt tươi cười dựa vào nhau, thể hiện sự kết nối, yêu thương, tin tưởng, gắn kết, đồng hành.

Slogan Thấu hiểu - Đồng hành - Niềm tin - Dẫn lối là những điều tiên quyết, quan trọng đối với cơ quan báo chí. Có tin tưởng, có niềm tin sẽ được bạn đọc yêu thương, tôn trọng, được nhân dân tin tưởng. 

base64-17291231902971936595167.jpeg

Logo và slogan của tác giả Bùi Đỗ Hòa

Dòng chảy tiên phong

Bạn đọc Trần Hoài Đức (Hà Nội) dự thi ba logo và slogan. 

Logo với hình số 50 cách điệu mang bản sắc của báo Tuổi Trẻ, được cấu trúc phỏng theo hình đường truyền dữ liệu. Hình ảnh tượng trưng cho những dòng chảy trên "đại lộ thông tin".

Dòng chảy này còn tượng trưng cho sự chuyển đổi từ báo giấy sang truyền thông đa phương tiện, hòa nhập với xu thế thời đại.

Hình ảnh cờ Việt Nam giương cao tượng trưng cho lý tưởng cao đẹp của Tuổi Trẻ là phụng sự, cống hiến cho Tổ quốc.

Slogan Dòng chảy Tiên phong (The Leading Flow) thể hiện quyết tâm đi đầu, giữ vững vị thế tiên phong trong hoạt động báo chí tuyên truyền.

base64-17291240934471167097344.jpeg

Logo và slogan của tác giả Trần Hoài Đức

Logo thứ hai, tác giả cũng sử dụng số 50 cách điệu. Số "0" được tạo hình như một con sóng cuộn trào mạnh mẽ. Trong đó, tạo hình nét cong của số "50" theo cấu trúc ký hiệu vô cực, tượng trưng cho những dòng chảy không ngừng trên "đại dương thông tin".

Tạo hình số 50 cũng gợi liên tưởng tới hình ống nhòm tượng trưng cho tầm nhìn xa, những mục tiêu dài hạn mang tính bền vững của báo Tuổi Trẻ.

Slogan Tầm nhìn mới - Sức mạnh mới (New Vision - New Power). Quá trình phát triển của Tuổi Trẻ chuyển sang báo chí đa phương tiện, thể hiện một tầm nhìn mới, bắt kịp với xu thế công nghệ và nhu cầu tin tức của giới trẻ thế hệ mới. 

base64-1729124376376460387655.jpeg

Logo và slogan của tác giả Trần Hoài Đức

Ở logo thứ ba, nét cong phía trên của số 5 và 0 được tạo hình như trang sách xanh rộng mở, tượng trưng cho nguồn thông tin tươi mới, sức sống mãnh liệt của một tờ báo luôn trẻ trung, năng động và sáng tạo.

Trang sách xanh còn gợi lên hình ảnh đôi cánh chim, tượng trưng cho ước mơ bay cao bay xa của Tuổi Trẻ.

Chữ Tuổi Trẻ đặt trên nét ngang của số 5 theo hình lá cờ bay, tượng trưng cho phẩm chất tiên phong của Tuổi Trẻ.

Tạo hình số 50 cũng gợi liên tưởng tới hình ống nhòm tượng trưng cho tầm nhìn xa của Tuổi Trẻ.

Slogan Chắp cánh những ước mơ xanh (Wings for green dreams). Slogan kết nối với hình ảnh logo để bổ sung và làm mạnh mẽ thêm cho ý nghĩa Tuổi Trẻ luôn đồng hành cùng thế hệ kỷ nguyên mới.

base64-172912474347213495622.jpeg

Logo và slogan của tác giả Trần Hoài Đức

Cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ

Đối tượng tham gia:

Tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở trong nước và nước ngoài, những người có chuyên môn sáng tạo logo hoặc slogan. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được tham gia dự thi.

Yêu cầu về logo dự thi: Có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Ý tưởng - thiết kế logo dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.

Logo dự thi phải đảm bảo:

Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của báo Tuổi Trẻ một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.

Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của cơ quan truyền thông Tuổi Trẻ.

Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị truyền thông khác.

Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.

Nếu là bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (20 tác phẩm) chọn file dạng vector (AI, CDR, EPS…).

Logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ phải thể hiện con số 50 đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.

Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.

Yêu cầu slogan dự thi:

Slogan được thể hiện bằng tiếng Việt (khuyến khích có thêm tiếng Anh) thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc Tuổi Trẻ.

Ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu, đứng độc lập hoặc đi liền với logo, không trùng các slogan khác đã có trong nước và nước ngoài.

Bản thuyết minh slogan dự thi bằng tiếng Việt ngắn gọn không quá 100 từ.

Khuyến khích thể hiện logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.

Yêu cầu chung:

` Các tác giả có thể dự thi riêng ý tưởng - thiết kế logo, ý tưởng slogan hoặc cả hai.

` Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 3 ý tưởng - thiết kế.

` Tất cả ý tưởng - thiết kế tham dự cuộc thi có thể được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông - sự kiện, in ấn trên các sản phẩm của báo Tuổi Trẻ.

` Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.

` Nội dung ý tưởng logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ và slogan dự thi không được vi phạm quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến chính trị, tôn giáo, dân tộc.

Giải thưởng:

1 giải nhất logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.

3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.

1 giải nhất slogan báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.

3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận bài dự thi:

Từ ngày 1-9 đến 1-11-2024.

Tác phẩm dự thi gửi email về địa chỉ 50namtuoitre@tuoitre.com.vn.

Tác giả phải ghi rõ tên - tuổi - số căn cước công dân, điện thoại, email, địa chỉ liên hệ cùng số tài khoản để báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút nếu được chọn đăng hoặc được trao giải.

Với bạn đọc là người đang ở nước ngoài phải có người được ủy quyền tại Việt Nam.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nếu phát sinh vướng mắc, ban tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin thể lệ cho phù hợp. Quyết định của ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020