Chuyên mục  


hinh-anh-10-17-24-luc-254ch-1729151696313764846173.jpeg

Những cáo buộc của CSAC có thể khiến Intel đối mặt với cuộc đánh giá an ninh mạng từ Chính phủ Trung Quốc - Ảnh: SHUTTERSTOCK

CSAC là một đơn vị độc lập, nhưng tổ chức này lại có mối quan hệ mật thiết với Chính phủ Trung Quốc trong hàng loạt cáo buộc chống lại Intel.

Theo kênh CNBC, CSAC còn cáo buộc Intel sử dụng tính năng quản lý từ xa để giám sát người dùng và không khắc phục các lỗi về chất lượng và bảo mật mà người dùng khiếu nại. Tổ chức này gọi đây là “thái độ vô trách nhiệm đối với khách hàng”.

“Chúng tôi khuyến nghị cơ quan chức năng nên mở một cuộc đánh giá an ninh mạng đối với các sản phẩm của Intel tại Trung Quốc, nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng trong nước”, CSAC viết trong tuyên bố hôm 16-10.

Theo Hãng tin Reuters, Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) có khả năng mở cuộc điều tra nhằm xem xét lại vấn đề an toàn đối với các sản phẩm của Intel sau khuyến nghị của CSAC.

Năm ngoái, CSAC đã cấm các nhà khai thác cơ sở hạ tầng quan trọng trong nước mua sản phẩm từ nhà sản xuất chip Micron của Mỹ, vì những sản phẩm này không vượt qua bài đánh giá về an ninh mạng.

Doanh số Intel có thể bị ảnh hưởng tiêu cực nếu tập đoàn này đối mặt với các bài kiểm tra tương tự, vì khoảng 27,4% doanh thu của ông lớn ngành chip Mỹ vào năm ngoái đến từ thị trường Trung Quốc.

Reuters đánh giá những cáo buộc trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ. Mỹ và các đồng minh đang hạn chế Trung Quốc tiếp cận các thiết bị và linh kiện quan trọng trong ngành sản xuất chip.

“Quan hệ Mỹ - Trung rất mong manh. Bên này ngày càng có nhiều cuộc thảo luận về các biện pháp hạn chế thương mại và thuế quan, thì khả năng bên còn lại trả đũa theo kiểu ăn miếng trả miếng càng cao”, nhà phân tích đầu tư Dan Coatsworth tại Công ty tài chính AJ Bell nhận định.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020