Chuyên mục  


Menu tiệc cưới của Midu tối 29/6.

Các món trong menu tiệc cưới của Midu gồm: bánh mì mềm nhân bò và nấm truffle, súp nấm tùng nhung tiềm gà, xà lách tôm - xoài, cá tuyết áp chảo xốt kikkoman, tôm hùm xốt đặc biệt, sườn heo nướng xốt, bắp bò hầm tiêu xanh, cơm chiên xá xíu, chè dương chi kim lộ.

Trong đó, món đầu tiên là bánh mì mềm nhân bò và nấm truffle. Loại nấm này được ví là "kim cương trong ẩm thực", có hương vị thơm ngon hảo hạng, đắt giá bởi chúng rất hiếm. Tìm nấm truffle là "công cuộc tìm kho báu" bởi rất khó nhìn thấy chúng bằng mắt thường, phải nhờ chó nghiệp vụ đánh hơi. Nấm truffle có giá từ 3.000 đến 4.000 USD/kg (tương đương 74-98 triệu đồng). Giá của nấm truffle trắng cao hơn, thường khoảng 7.000 USD/kg (tương đương 172 triệu đồng). Không chỉ vậy, loại nấm truffle thượng hạng trên thị trường có giá khoảng 12.000-20.000 USD/kg (295-492 triệu đồng/kg). Theo Reuters, trong một cuộc đấu giá hồi năm 2021 tại Italy, một cây nấm cục trắng nặng 830 g đã được bán với giá 103.000 Euro (khoảng hơn 2,6 tỷ đồng).

Để chế biến nấm truffle, các đầu bếp sẽ thái mỏng hoặc bào sợi với một lượng khoảng 10 g rồi rắc lên món khác như spaghetti, pasta, pizza... để tăng thêm hương vị và độ sang trọng cho món ăn. Đầu bếp không nấu chín nấm truffle bởi sẽ làm mất đi mùi hương hấp dẫn đặc trưng.

Nấm truffle đen. Ảnh: Pinterest

Nấm tùng nhung có trong thực đơn cưới của Midu cũng là món ăn chỉ xuất hiện trên bàn tiệc nhà giàu, là tinh hoa giới ẩm thực bởi độ quý hiếm, mùi vị thơm ngon. Khác với nấm mọc từ đất hoặc thân cây, nấm tùng nhung chỉ xuất hiện trên rễ thông, được ưa chuộng trong ẩm thực cao cấp. Nấm tùng nhung có thịt dày, màu trắng, mang mùi hương thơm ngào ngạt như mùi nhựa thông. Loại nấm này thường được nhập khẩu từ Nhật Bản, giá bán tại Việt Nam dao động 18-20 triệu đồng/kg nấm tươi, còn nấm tùng nhung khô được bán với giá 30 triệu đồng/kg. Riêng loại nấm tùng nhung tuyết sơn sinh sống ở độ cao trên 3.500 m, chỉ xuất hiện trong khoảng 7-10 ngày sau khi tuyết tan, khó tìm nên rất đắt đỏ. Phần nước dùng của món súp nấm tùng nhung tiềm gà được ninh từ thảo dược quý trong nhiều giờ, tạo ra hương vị tươi mát, thanh nhẹ.

Cá tuyết trong menu cũng là món ăn bổ dưỡng, giàu omega 3. Về chất lượng thịt, cá tuyết được xem là một trong 10 loài cá ngon nhất thế giới. Cá tuyết có thịt chắc, màu trắng, có mùi thơm nhẹ, dày và ít tanh. Cá tuyết cũng thuộc hàng đắt đỏ khi cá nguyên con dao động từ 500.000 - 550.000 đồng/kg. Với cá tuyết đã được phi lê sẵn thường bán với giá trung bình khoảng 620.000 đồng/kg.

Món ăn tiếp theo cũng thường xuất hiện trên bàn tiệc nhà giàu là tôm hùm. Món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt chắc, gần giống thịt cua, dễ chế biến với các món hấp, nướng phô mai hoặc nướng cùng xốt.

Cuối cùng, chè dương chi kim lộ là món đồ ngọt kiểu Hong Kong, ra đời vào thập niên 80-90 của thế kỷ trước. Chè thường có nguyên liệu hoa quả, hương vị chua ngọt, thanh mát, giúp làm dịu vị giác sau bữa ăn. Món ăn cũng chứa nhiều vitamin A, C, D giúp làm đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa.

Tú Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020