Chuyên mục  


huyen-baby-hen-ho-sang-chanh-cung-chong-o-nha-hang-nhat-ban-1719845419.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=i-l9JsaWmtEhueP5Coc6YQ
Huyền Baby hẹn hò sang chảnh cùng chồng ở nhà hàng Nhật Bản

Huyền Baby và chồng hẹn hò ở nhà hàng Nhật tại Thủ Đức

Ngày 1/7, Huyền Baby cùng chồng có buổi hẹn hò lãng mạn sau khi trở về từ kỳ nghỉ ở resort Ninh Thuận cùng các con. Kết hôn nhiều năm, vợ chồng người đẹp Hà thành vẫn thường xuyên hâm nóng tình cảm bằng những bữa tiệc chỉ có hai người như thuở mới yêu. "Chị đẹp" lựa chọn các nhà hàng sang trọng để trải nghiệm ăn uống cao cấp cùng chồng đại gia. Lần này, cô check in nhà hàng Nhật Bản tại thành phố Thủ Đức (TP HCM) với thiết kế độc đáo, có hồ bơi và không gian ngoài trời thoáng đãng.

Vợ chồng Huyền Baby gọi set menu gồm nhiều món từ khai vị, sashimi, món nướng yakiniku và món tráng miệng, trong đó, mỗi món ăn đều được bày biện, phối màu trang trí "tựa như tranh". Một trong những món "vedette" của set ăn là các món thịt bò wagyu A5 - mức đánh giá cao nhất hệ thống phân hạng chất lượng thịt bò Nhật Bản. Loại thịt này được mô tả là "mềm tan chảy trong miệng", có những vân mỡ đều đẹp, phân bố như vân đá cẩm thạch.

Để đạt được cấp độ này, miếng thịt phải đạt được hai tiêu chí là mỡ cẩm thạch (marbling) và điểm số Beef Quality Indicator (BQI). Bò wagyu A5 có mức độ marbling cao nhất (5 điểm) với những đường vân mỡ xen kẽ trong thớ thịt, tạo nên độ mềm mại, béo ngậy và hương vị đặc trưng. BQI đánh giá dựa trên các yếu tố như ngoại hình, màu sắc, độ mịn, kết cấu và hương vị của thịt. Bò wagyu A5 đạt điểm BQI cao nhất (5 điểm), đảm bảo chất lượng thịt bò thượng hạng.

Các món thịt bò A5 cao cấp ở nhà hàng này.

Nhà hàng nơi Huyền Baby thưởng thức hai loại thịt wagyu thượng hạng là Sendai tới từ tỉnh Miyagi và Hitachi tới từ Ibaraki, nổi tiếng với chất lượng cao, kết cấu mịn, phân bố mỡ nạc "gần như hoàn hảo". Loại thực phẩm này chứa lượng đáng kể omega 3, omega 6, B5, B6, chất béo không bão hòa.

Khi chăn nuôi, bò được ăn chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt với ngũ cốc nguyên hạt, bia và cả sake, góp phần tạo nên hương vị độc đáo và độ mềm mại cho thịt. Một số nơi còn massage cho bò bằng tay hoặc máy, giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện chất lượng thịt. Để bảo quản thịt bò wagyu, người ta luôn sử dụng nhiệt độ trên 0 độ C nhưng dưới 10 độ C trong quá trình chế biến và trong môi trường vô trùng. Việc này giúp đảm bảo 90% độ tươi và hàm lượng dinh dưỡng. Wagyu được sử dụng ngay, có thể ăn sống như sashimi.

Huyền Baby và chồng gọi một số phần đặc biệt của thịt bò như lưỡi bò, thăn bò được nướng theo kiểu yakiniku ngay tại bàn, ăn kèm nước xốt. Thịt bò được thái mỏng tang, nướng nhanh qua bếp, không nướng quá chín khiến thịt dai, mất độ ngọt và ngon, sau đó ăn với trứng gà lòng đào, mùi vị béo bùi, đậm đà, ngọt tan trong miệng. Lưỡi bò cũng là món ăn khá hiếm do số lượng ít. Vợ chồng "phú bà" chọn lưỡi bò nướng sơ trên bếp nướng để có vị ngọt tự nhiên, đậm đà, giữ nguyên độ mềm và hương thơm độc đáo.

Trước đó, vợ chồng cô gọi set sashimi gồm một số loại cá như cá hồi, cá tai, cá ngừ, cá cam tươi sống, chất lượng hảo hạng. Trước khi chuyển món, nhà hàng phục vụ kem sorbet để "rửa vị giác", giúp cảm nhận món ăn chính xác hơn sau khi ăn những món có hương vị đặc biệt. Đây là cách thức phục vụ khá quen thuộc ở các nhà hàng cao cấp.

Huyền Baby và chồng thường xuyên hẹn hò hâm nóng tình cảm.

Hà Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020