Chuyên mục  


img3330-17193831215041988382332.jpg

Các đại sứ của dự án Cùng con đi khắp thế gian - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Sáng 26-6, ban tổ chức dự án Cùng con đi khắp thế gian công bố đại sứ dự án và các hoạt động chính của dự án trong nhiệm kỳ mới.

Hoa hậu Đinh Như Phương, Nông Thúy Hằng tiếp tục làm đại sứ

Chị Trương Ngọc Minh Đăng - người sáng lập dự án Cùng con đi khắp thế gian - cho biết trong năm qua dự án đã hỗ trợ 41 gia đình có con là trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng, nâng tổng số dự án đã hỗ trợ trong 9 năm qua là 333 trường hợp.

Chị Minh Đăng không giấu được xúc động khi nhắc đến số lượng trẻ tự kỷ được hỗ trợ năm nay tăng hơn những năm trước, cho thấy sự quan tâm và sự đồng hành của nhiều phụ huynh dành cho trẻ tự kỷ.

Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 Đinh Như Phương, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng, Miss Teen International 2022 Ngô Ngọc Gia Hân, anh Nguyễn Đức (cặp song sinh Việt - Đức)… tiếp tục đồng hành cùng dự án Cùng con đi khắp thế gian với vai trò đại sứ hình ảnh.

Chị Trương Ngọc Minh Đăng nói đây là những đại sứ không nhiệm kỳ, luôn dành thời gian và đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện của dự án.

Đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đồng ý cho dự án Cùng con đi khắp thế gian sử dụng miễn phí các ca khúc Nhật ký của mẹ, Cha và con gái, Ngủ đi con cùng các ca khúc thiếu nhi khác trong các hoạt động của dự án.

Anh mong muốn những đóng góp của anh có thể góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp đến cho các em kém may mắn.

Ngoài ra, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho phép sử dụng ca khúc Ước mơ của mẹ.

img3317-17193831709612091111426.jpg

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ủng hộ dự án và cho phép sử dụng các ca khúc thiếu nhi của anh - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Thành lập mạng lưới hỗ trợ, làm phim về trẻ tự kỷ

Trong năm 2024-2025, dự án Cùng con đi khắp thế gian có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đó là thành lập mạng lưới hỗ trợ sàng lọc, can thiệp y khoa và giáo dục cho trẻ tự kỷ. Ban điều hành dự án hợp tác cùng các đơn vị thực hiện phác đồ điều trị, giúp cho trẻ tự kỷ sớm hòa nhập.

Ban điều hành dự án sẽ thực hiện phim Mẹ Móm, kể về hành trình nuôi dạy trẻ tự kỷ của một người mẹ, để chúng trở thành nhân tài cho xã hội.

Nội dung phim xây dựng dựa trên câu chuyện có thật. Dự kiến phim phát hành dịp 20-10 tới.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này, ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật Tìm lại ước mơ, nhằm gây quỹ hỗ trợ các gia đình có con là trẻ tự kỷ chi phí thăm khám, tặng học bổng. 

Đêm nhạc này dự kiến diễn ra vào tháng 8-2024.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020