Chuyên mục  


hienphuoc-thanhhoa-1-17198139087491476190733.jpg

Thanh Hoa (bìa trái) và Hiển Phước (bìa phải) nhận giải thưởng từ ban tổ chức liên hoan - Ảnh: NVCC

Tin từ NSND Lưu Thị Bích Liên, phó giám đốc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, giải thưởng cao nhất mà Hiển Phước - Thanh Hoa đoạt được là giải Grand Prix.

Trong liên hoan này, hai diễn viên đại diện cho xiếc Việt Nam.

Thanh Hoa: Đau tim khi nghe kết quả

Theo bà Bích Liên, cuộc thi xiếc quốc tế ở thành phố này tổ chức định kỳ 4 năm một lần.

Lần này quy tụ gần 100 diễn viên xiếc đến từ 12 nước trên thế giới như Trung Quốc, Mông Cổ, Việt Nam, Nga, Belarus, Kazakhstan…

Cuộc thi diễn ra từ ngày 27 đến 30-6 tại đấu trường của rạp xiếc quốc gia Cộng hòa Sakha. Đây là lần thứ 7 liên hoan được tổ chức.

Từ Yakutsk, nghệ sĩ xiếc Thanh Hoa tâm sự với Tuổi Trẻ Online, dù đã thi đấu ở khá nhiều giải quốc tế nhưng lần này chị vẫn hồi hộp đến… đau tim khi chờ nghe kết quả cuối cùng.

Và niềm vui vỡ òa khi đôi bạn diễn Hiển Phước - Thanh Hoa nhận kết quả cao nhất.

Giải Grand Prix chỉ có một. Thanh Hoa cho biết thêm sau giải này còn 4 giải vàng khác dành cho các nước bạn.

hienphuoc-thanhhoa-2-17198140401611508149426.jpg

Đoàn Việt Nam tại đêm trao giải, từ trái qua: ông Lê Diễn - giám đốc Nhà hát Phương Nam, Hiển Phước, Thanh Hoa và bà Bích Liên - phó giám đốc nhà hát - Ảnh: NVCC

Khoảnh khắc tình yêu bay bổng ở trường quốc tế

Hai năm 2023 và 2024, tiết mục xiếc Khoảnh khắc tình yêu của Hiển Phước - Thanh Hoa đã "tung hoành" và gặt hái nhiều kết quả đáng nể ở các liên hoan xiếc quốc tế.

Có thể kể ra như huy chương vàng Liên hoan xiếc quốc tế Almaty 2023, huy chương bạc Liên hoan xiếc quốc tế tại Nga, huy chương bạc Liên hoan xiếc quốc tế tại Bulgaria, tiết mục xuất sắc tại Liên hoan xiếc quốc tế Great wall…

Bà Bích Liên là người thầy hướng dẫn Hiển Phước - Thanh Hoa tiết mục đoạt giải, đánh giá cao sự chịu thương chịu khó để nâng dần tiết mục đạt đến sự hài hòa giữa yếu tố kỹ thuật và nghệ thuật của hai học trò.

Còn Hiển Phước - Thanh Hoa luôn cố gắng tận dụng những cơ hội có được để phô diễn khả năng, tỏa sáng và tiếp cận, học hỏi nghệ thuật xiếc thế giới.

ẤN TƯỢNG VỚI MÀN XOAY VÒNG TRÊN CAO CỦA CẶP ĐÔI NGHỆ SĨ XIẾC HIỂN PHƯỚC-THANH HOA | GIẤC MƠ PHÙ ĐỔNG

"Trong liên hoan lần này, ngoài các tiết mục của diễn viên chuyên nghiệp còn có phần thi của các bạn diễn viên xiếc tài năng chỉ từ 10-12 tuổi. Các bạn còn nhỏ mà diễn tốt lắm. 

Nghĩa là quốc tế họ chú ý vun bồi tài năng từ nhỏ. Chúng tôi xem rất thích và học hỏi được thêm nhiều điều hay" - Thanh Hoa tâm sự.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020