Chuyên mục  


nui-luoi-dao-o-trung-quoc-1719596808.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9nASL78650JXzhPBb7NU8w
Núi lưỡi dao ở Trung Quốc

Khung cảnh ghê rợn ở núi Gaoqi Ling. Video: Youtube The Sky City

Núi Gaoqi Ling, kỳ quan thiên nhiên ở Chenzhou, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, là một ngọn núi đá nhẵn mịn với sườn núi rất hẹp và dốc thẳng đứng. Ban đầu đây là khu vực lưu vực sông, lâu dần qua hàng triệu năm, ngọn núi được mài mòn bởi mưa và nắng gió, tạo thành một kiệt tác thiên nhiên kỳ vĩ, được nhiều du khách ghé thăm mỗi ngày.

Hai cạnh núi là bờ dốc thẳng và hẹp, được ví như một lưỡi dao khổng lồ, sắc nhọn. Núi Gaoqi Ling còn được xem như xương sống của một con rồng đang ngủ. Mỗi ngày, có khá đông du khách tới đây chinh phục ngọn núi đặc biệt. Người dân địa phương tin rằng nếu đi dọc "xương sống của con rồng này" sẽ gặp nhiều may mắn và bình an.

Núi Gaoqi Ling 'mảnh' như lưỡi dao. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, nhiều đoạn trên đỉnh núi không có rào chắn, lan can, nếu trượt chân, du khách rất dễ gặp tai nạn nguy hiểm tới tính mạng do vách núi cao hàng trăm mét. Một số đoạn sườn núi dốc thoải, an toàn hơn những đoạn dốc thẳng đứng, gần như vuông góc với mặt đất. Ngọn núi đá hầu như không có cây cối nên càng dễ trở nên trơn trượt, rất khó khăn để chinh phục.

Những video trên mạng xã hội Trung Quốc ghi lại hình ảnh nhiều du khách trẻ bất chấp nguy hiểm đi bộ trên "lưỡi dao khổng lồ" để chụp ảnh, quay video, thậm chí đứng ra sát mép núi cheo leo, rùng rợn. Du khách được khuyến cáo không nên chinh phục đỉnh núi vào những ngày mưa hay gió lớn để tránh gặp tai nạn và tốt nhất nên chuẩn bị một đôi giày leo núi thật chắc chắn. Núi Gaoqi Ling có tầm nhìn tuyệt đẹp ra công viên Danxia, một kỳ quan thiên nhiên độc đáo ở Trung Quốc.

SuZi (Theo Oddity Central)

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020